Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 18:05 23/02/2023

Phần việc Công đoàn chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tại công đoàn cơ sở trường Tiểu học Phú Mậu, thành phố Huế

Không thể phủ nhận rằng môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển nhân cách tốt.


Đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học Phú Mậu vẽ tranh tường trang trí trường học.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới và mong muốn góp thêm không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm Đại hội Công đoàn các cấp như phát động toàn thể đoàn viên công đoàn tổ chức làm vệ sinh khuôn viên, quét vôi cho cây, san mặt bằng phía trước cổng trường, sơn lại bề mặt tường phòng học, hàng rào...

Nổi bật hơn cả là hoạt động vẽ tranh tường, tạo mảng xanh trong khuôn viên trường và lớp học mà Công đoàn Trường Tiểu học Phú Mậu đã triển khai với mong muốn thổi luồn gió mới để các em thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui, tạo môi trường học tập thân thiện cho học sinh.

Đoàn viên trường, ai ai cũng hào hứng, nhiệt tình tích cực tham gia hoạt động bổ ích này. Mỗi người một tay, người nào việc nấy hoà vào không khí sôi nổi, phấn khởi nên chỉ trong ít ngày đã đem lại một bộ mặt mới Xanh - Sạch - Sáng cho ngôi trường tạo môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi thú vị, hấp dẫn cho học sinh. Không gian lớp học là ngôi nhà thứ hai của các em. Ở đó, học sinh được tiếp thu những tri thức bổ ích, được giáo dục rèn luyện thành người. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, hấp dẫn, thu hút thì sự hứng thú, say mê học tập càng tăng và đương nhiên hiệu quả giờ học sẽ càng cao.
Việc biến những bức tường vốn dĩ nhìn rất đỗi bình thường thành nhiều bức tranh, hình vẽ sáng tạo, thú vị góp phần tạo cho học sinh nhận thức về cái đẹp và có ý thức giữ gìn trường lớp của mình. Hơn nữa, trường lớp đẹp còn tạo hứng thú giúp các em học tập tốt, thêm yêu trường, yêu lớp của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc quý thầy cô giáo trường Tiểu học Phú Mậu luôn nỗ lực lan truyền tinh thần “Learning Is Fun” đến học sinh.

Mảng tưởng lối cầu thang bộ được vẽ tranh sinh động, đẹp mắt tại trường Tiểu học Phú Mậu.

Song hành với hoạt động đó là trang trí "Lớp học Xanh - Sạch - Sáng - An toàn" được Công đoàn phát động ngay từ đầu năm học. Ngay sau khi phát động, các đoàn viên và học sinh đã háo hức bắt tay vào công việc. Sau một tuần hưởng ứng, lớp nào cũng ra sức sáng tạo, thể hiện khả năng thẩm mĩ trang hoàng cho ngôi nhà thứ hai của mình. Không gian các lớp học được bày trí đẹp, hài hòa với cây xanh, hoa tươi, những nội quy lớp, góc học tập, thư viện thân thiện, góc thiên nhiên, góc trưng bày sản phẩm, góc sáng tạo… Qua đó, giáo dục các em tinh thần trách nhiệm đối với tập thể lớp cũng như giáo dục các em tinh thần đoàn kết trong tập thể. 

CĐCS trường Tiểu học Phú Mậu

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---