Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 17:28 08/03/2023

Những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/03/1910-08/03/2023)


Hoạt động ủng hộ áo dài của Ban Nữ công LĐLĐ huyện

Nhằm hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2023, LĐLĐ huyện A Lưới đã phát động nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ mặc áo dài  để lan tỏa vẻ đẹp, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Cũng trong “Tuần lễ áo dài”, thực hiện Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện A Lưới về việc vận động quyên góp “Áo dài 0 đồng – Trao yêu thương”, LĐLĐ huyện đã vận động nữ đoàn viên công đoàn ủng hộ gần 700 bộ áo dài. Toàn bộ số áo dài này đã được trao cho Hội Liên hiệp phụ nữ huyện để tổ chức phiên chợ Xanh và tặng cho đoàn viên, NLĐ, hội viên Hội phụ nữ có nhu cầu.

CĐCS tặng áo dài "0 đồng".

Đồng chí Vũ Ngọc Thương – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết “Qua 2 tuần vận động, chương trình “Áo dài 0 đồng – Trao yêu thương” đã nhận được  nhiều bộ áo dài còn mới, đẹp được các chị em nữ công cẩn thận gấp gọn, ghi chú số size… trước khi gửi tặng. Chúng tôi đánh giá cao sự chia sẻ và tinh thần  của chị em trong hoạt động này”

“Đây là chương trình mang ý nghĩa, giá trị nhân văn sâu sắc. Bởi, có những chiếc áo dài qua thời gian đã không còn phù hợp với vóc dáng, cân nặng và tuổi tác của người mặc. Có những người cần áo dài lại không có điều kiện may mới. Điều này góp phần giúp chị em nữ công có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện may cho mình bộ áo dài có thêm trang phục áo dài mặc trong những sự kiện quan trọng vào dịp lễ, tết, hội nghị” đồng chí Trần Thị Lành – Chủ tịch CĐCS Trường MN Hồng Vân chia sẻ.

Các hoạt động ý nghĩa của công đoàn cơ sở

Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày quốc tế phụ nữ 08/3/1910-08/3/2023 và chúc mừng thành công đại hội công đoàn cơ sở. 3 CĐCS Trường THCS Lê Lợi, Trường THCS Quang Trung, Trường THCS-DTNT đã tổ chức giao lưu bóng đá nữ. Đây là dịp để đoàn viên nói chung và nữ CNVCLĐ của 3 trường nói riêng có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Qua đây, giúp chị em gắn kết tình yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác giảng dạy cũng như trong cuộc sống.

CĐCS tổ chức Hội thi cắm hoa.

“Là 3 trường đã tổ chức thành công đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028, cũng là dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, để tạo sân chơi cho  đoàn viên, NLĐ nữ, đồng thời giúp 3 đơn vị thêm gắn kết, chúng tôi đã tổ chức giải bóng đá giao lưu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và nhiều phong trào thi đua cũng như thực hiện tốt công tác chăm lo để góp phần thực hiện Nghị quyết đại hội” đồng chí Ngô Thế Ngọc – Chủ tịch CĐCS Trường THCS Quang Trung cho biết.

Các CĐCS phối hợp tổ chức giải bóng đá nữ.

Bên cạnh đó, các CĐCS trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho chị em như: Tổ chức tọa đàm, tổ chức giải bóng chuyền nữ, trò chơi dân gian, thi nấu ăn, cắm hoa, tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm,… Các hoạt động tuyên truyền giáo dục nhằm xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”. Qua đây kêu gọi chị em tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Như Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---