Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 16:06 27/05/2022

Nhiều câu hỏi được giải đáp trong hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố Huế và công nhân lao động

Chiều 25/5, LĐLĐ thành phố phối hợp UBND thành phố tổ chức Hội nghị “Đối thoại của UBND thành phố Huế với công nhân lao động năm 2022”.


Các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị chủ trì tại Hội nghị đối thoại

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Trần Song, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; Hà Quang Lộc, Chánh Văn phòng BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế; Phạm Thị Tú Nga, Phó trưởng Phòng LĐTBXH Thành phố Huế; Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố; Huỳnh Thế, Phó Giám đốc Cụm Công nghiệp An Hoà. Đến Hội nghị có đ/c Hoàng Trọng Lam, UVTV, Trưởng Ban CSPL&QHLĐ LĐLĐ tỉnh và đ/c Dương Thị Thu Thuỷ, UVTV, Trưởng Ban dân vận Thành uỷ và đồng chí lãnh đạo các phòng, ban của UBND Thành phố, BHXH tỉnh và UBND phường An Hoà.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND TP. Huế với người lao động diễn ra với sự tham gia hơn 70 công nhân, người sử dụng lao động đến từ các doanh nghiệp thuộc Cụm công nghiệp An Hoà.

Đoàn viên, người lao động đặt câu hỏi tại chương trình đối thoại.

Tại buổi đối thoại, những kiến nghị, thắc mắc của người lao động và người sử dụng lao động liên quan đến chế độ,chính sách trong lao động sản suất, kinh doanh được đại diện UBND TP. Huế và BHXH tỉnh thông tin, giải đáp. Trong đó, tập trung đến các giải pháp hỗ trợ, nâng cao chất lượng tay nghề cho công nhân lao động nhằm đáp ứng yêu cầu về công việc trong thời kỳ mới; các chính sách xúc tiến và khuyến khích các nhà đầu tư vào cụm công nghiệp; kế hoạch xây dựng nhà ở, khu vui chơi giải trí cho công nhân lao động tại Cụm công nghiệp An Hòa...

Ngoài ra, những chế độ, chính sách hỗ trợ người lao động ảnh hưởng do dịch COVID -19, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, hỗ trợ thuê nhà ở… cũng được thông tin đến công nhân lao động tại buổi đối thoại.

AN KHƯƠNG

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---