Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 20:37 11/01/2023

Nam Đông: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022

Ngày 09/01/2023, Liên đoàn Lao động huyện Nam Đông (LĐLĐ) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Minh Nhân, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Mai Văn Dũng, Phó Bí Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.


Năm 2022, LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện tốt chủ đề năm “Chăm lo việc làm, đời sống người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết nhiệm vụ Đại hội XII công đoàn Việt Nam” và các hướng dẫn hoạt động của Công đoàn cấp trên. Tích cực tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động. Tổ chức “Tết sum vầy – Xuân bình an” trao quà cho đoàn viên, người lao động vui xuân đón tết với số tiền lên đến 970 triệu đồng. Phối hợp với các ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền vận động CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19”, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia xây dựng văn hóa công sở, tham gia các hoạt động động xã hội, nhân đạo từ thiện.

Cũng trong năm qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022 theo quyết định của LĐLĐ tỉnh. Phối hợp các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động. Cùng với đó, công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn trong tình hình mới cũng được quan tâm, đẩy mạnh, tạo động lực để đoàn viên và người lao động tích cực thi đua lao động, sản xuất và công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Nhân, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Mai Văn Dũng, Phó Bí Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã biểu dương những kết quả các cấp Công đoàn trong huyện nỗ lực đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đề nghị các cấp Công đoàn huyện Nam Đông cần tập trung những nhiệm vụ sau để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023: Tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, nhất là ở khu vực hành chính sự nghiệp; nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban kiểm tra… 

Nhân dịp này, có 08 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; nhiều tập thể cá nhân tiêu biểu đã được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, LĐLĐ huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hoạt động công tác năm 2022./.

Thanh Tân

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---