Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 10:39 24/04/2023

Mong có phép nhiệm màu để trở lại bục giảng

Tháng 4/2023, Cô Nguyễn Thị Ty – giáo viên Trường Tiểu học Phú Lương 2, mắc bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn II-B, đã được hỗ trợ từ Chương trình Điều ước đoàn viên của Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế.


Bà Trần Thị Minh Nguyệt - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh TT Huế (trong cùng) trao kinh phí hỗ trợ từ Chương trình Điều ước đoàn viên đến cô Nguyễn Thị Ty.

Ước mơ được trở lại bục giảng

Từng là một cán bộ công đoàn năng nổ, với 27 năm gắn bó với nghề nhà giáo, cô Nguyễn Thị Ty luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình .

Tháng 12 năm ngoái, trong một lần đi khám tại bệnh viện, cô đã phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung giai đoạn II-B (Ung thư đã lan đến mô bên cạnh cổ tử cung, song chưa xuất hiện ở các hạch bạch huyết và cơ quan xa). Căn bệnh của cô xuất hiện khi kinh tế đang gặp khó khăn, là người mẹ đơn thân vẫn đang ở nhà thuê.

Căn bệnh ung thư quái ác này đã dần dần hủy hoại cơ thể và ngăn bước lên bục giảng của cô giáo Nguyễn Thị Ty. Sự dựa dẫm của cô lúc này chỉ có thể là chị em ruột trong gia đình, lãnh đạo nhà trường, Công đoàn và đồng nghiệp nơi công tác.

Nằm trên giường bệnh, cô Ty xúc động khi được hỏi về ước mơ lúc này, cô Ty ngập ngừng đáp: “Mong một phép màu đến với chị để chị có thể trở lại với trường, với lớp vì rất nhớ các em học sinh và để chăm mẹ già những ngày tháng cuối đời”.

“Điều ước đoàn viên” - Sự động viên kịp thời

Thông qua công đoàn cơ sở, cô Nguyễn Thị Ty đã biết đến chương trình “Điều ước đoàn viên” - một chương trình nhân văn của Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời những trường hợp đoàn viên thực sự khó khăn, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên và đối với xã hội.

Ngày 7/4/2023, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang đã có tờ trình gửi Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn căn cứ vào đơn xin trợ cấp khó khăn của cô Ty và tờ trình của công đoàn cơ sở nơi cô đang giảng dạy.

Sau khi xem xét hồ sơ và nắm thông tin từ cơ sở, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã quyết định thực hiện ngay Chương trình “Điều ước đoàn viên” cho cô Nguyễn Thị Ty.

Tại cuộc gặp gỡ trên giường bệnh, cô Ty đã không cầm được nước mắt khi nhận được sự ân cần động viên trực tiếp từ lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cùng với kinh phí 5 triệu đồng hỗ trợ từ chương trình “Điều ước đoàn viên”.

“Mình cứ hy vọng, biết đâu một ngày mình lại được mặc áo dài đứng trên bục giảng, được gặp gỡ với đồng nghiệp, đi cà phê với các thầy cô trong trường”, cô Ty nói.

Nhã Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---