Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 10:04 21/10/2020

Món quà tình nghĩa mùa lũ lụt


 

Trong những đợt bão, lũ của tháng 10 vừa qua, do mưa, lũ, các cháu được nghỉ học còn các cô vẫn đến trường để dọn dẹp, bảo vệ tài sản, giữ gìn vệ sinh cho trường lớp để đảm bảo an toàn khi các cháu quay lại trường học.

Khi về trực ở trường – cũng là đơn vị nằm trong vùng lũ của xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, các cô thấy được sự khó khăn, vất vả và thiếu thốn của người dân vùng lũ. Với tấm lòng và sự sẽ chia, các cô bàn nhau mỗi người góp một ít để hỗ trợ nhu cầu thiết yêu của người dân. Có cô giáo chia sẻ: qua Facebook từ huyện Phú Lộc, Phú Vang, từ Đà Nẵng và cả những người con xa quê cũng đã quyên góp, hỗ trợ về.


Các cô quyết định gói bánh để gửi giúp đỡ cho người dân trong vùng còn ngập lụt, với sự hỗ trợ cơ sở vật chất và kinh phí nhận được, các cô tranh thủ sau khi trả cháu xong để gói bánh. Khó khăn nhất là khâu nấu bánh - không thể nấu tại trường vì bếp là để dành cho các con. Vậy là các cô làm công tác “dân vận” các gia đình bên cạnh trường, không chỉ nhận được sự hỗ trợ về phương tiện nấu bánh, các cô còn được các gia đình hỗ trợ củi lửa và cả công trông giúp khi trời đã khuya.

 

 

Với sự đồng lòng, chung sức của đoàn viên, giáo viên trong trường, trong ngày 20/10/2020, các cô đã trao 250 cái bánh, 9 thùng sữa đến người dân vùng Lợi Nông, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy.

Sau đợt này, các cô vẫn sẽ tiếp tục gói bánh vì các cô vẫn còn nhận được quan tâm, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Các cô giáo mầm non – là những đoàn viên CĐCS trường Họa Mi, thị xã Hương Thủy với nét mặt tươi tắn trong trời mưa đã nói “Chúng em cứ có công khi các anh chị còn cho chúng em “của” để làm”./.

THỦY NGÂN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---