Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 16:50 26/01/2024

Liên đoàn Lao động thành phố Huế: Chương trình Ngày hội 1.000 quà Tết - gắn kết yêu thương năm 2024

Thiết thực hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, đồng thời nâng cao trách nhiệm của Công đoàn Thành phố trong việc chăm lo cho Đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024, sáng 25/1/2024, LĐLĐ thành phố Huế tổ chức Chương trình Ngày hội 1.000 quà Tết – gắn kết yêu thương lần thứ 2, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đ/c Võ Thị Trà My - Phó Trưởng Ban Dân Vận Thành ủy, đ/c Nguyễn Lương Tường- Phó Chủ tịch UBMTQVN thành phố cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ cho ngày hội và 250 cán bộ công đoàn cơ sở, đoàn viên, NLĐ trực thuộc LĐLĐ thành phố.


Đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Đồng chí Hồ Thị Đoan Trang – Thành ủy viên, ủy viên BTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, nhấn mạnh: Chương trình Ngày hội 1.000 quà tết - gắn kết yêu thương nhằm nâng cao trách nhiệm của Công đoàn Thành phố và cơ sở trong việc chăm lo cho Đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024; tạo động lực khích lệ, động viên ĐV, NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với Công đoàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; lan tỏa các hoạt động vì cộng đồng trong hệ thống công đoàn trên địa bàn Thành phố.

Từ nguồn lực xã hội hóa của thành phố và cấp cơ sở, Ngày hội 1.000 quà Tết – gắn kết yêu thương lần thứ II đã có sự tham gia của gần 220 công đoàn cơ sở, các tổ chức và cá nhân mạnh thường quân đồng hành hỗ trợ 1.200 suất quà với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Đoàn viên, người lao động tại Gian hàng 0 đồng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tượng trưng 80 suất quà do Quỹ vì người nghèo hỗ trợ và 127 suất quà trong Chương trình 1.000 quà Tết đến đoàn viên, NLĐ. Cũng trong dịp này, LĐLĐ thành phố Huế trao chứng nhận tri ân cho 12 tập thể, 3 CĐCS và 2 cá nhân có nhiều đóng góp trong các hoạt động chăm lo hỗ trợ phúc lợi cho ĐV, NLĐ năm 2023 và đồng hành, hỗ trợ chương trình Ngày hội. Sau ngày hội, LĐLĐ thành phố và các CĐCS sẽ tiến hành lồng ghép vào các hoạt động, chương trình Tết tại địa phương, cơ quan, đơn vị để trao 1.000 phần quà đến đoàn viên, NLĐ, mỗi suất từ 300 - 500 nghìn đồng.

Cũng trong dịp Tết này, ngoài 65 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) do LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho CNLĐ, LĐLĐ thành phố sẽ trích từ nguồn tài chính của đơn vị trao thêm 119 suất quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn, mỗi suất 500 nghìn đồng và trao 160 suất quà Tết cho đoàn viên, NLĐ khó khăn từ nguồn Quỹ vì người nghèo thành phố.

Lãnh đạo thành phố Huế trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Sau phần lễ của Ngày hội, các đại biểu tham quan phiên chợ “Xuân chia sẻ yêu thương” và các gian hàng 0 đồng. Ngoài các nhu yếu phẩm như: dầu ăn, nước mắm, bột nêm, đường, gạo, mứt, bánh, hạt dưa dùng trong ngày Tết… Các gian hàng 0 đồng còn có các sản phẩm áo quần như: Áo dài cổ truyền và các loại trang phục nữ; áo ấm cho nam; chăn; áo ấm và các trang phục trẻ em khác như váy, áo dài khá dễ thương đủ lứa tuổi để đoàn viên, NLĐ có thể lựa chọn các mặt hàng phù hợp với bản thân và gia đình, dùng trong ngày tết sắp đến.

An Khương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---