Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 09:01 05/01/2019

Liên đoàn Lao động thành phố Huế tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Ngày 04/01/2019, tại hội trường Thành ủy, Liên đoàn Lao động thành phố Huế tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.


  Trong năm vừa qua, với sự nổ lực của các cấp Công đoàn thành phố Huế, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả: Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNCLĐ được làm tốt. LĐLĐ thành phố Huế tham gia hơn 15 cuộc kiểm tra, giám sát chế độ, chính sách pháp luật lao động, BHXH, BHYT, BHTN. Tư vấn chính sách pháp luật lao động cho 48 lượt đoàn viên, CNLĐ về các vụ việc liên quan đến quyền lợi của người lao động; 99% CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; 72,41 % doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho đoàn viên, CNLĐ. Tháng Công nhân, Tết sum vầy, Hội thao đoàn viên, CNLĐ, Chương trình phúc lợi đoàn viên được tổ chức nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, mang lại nhiều lợi ích thiết thực với đời sống của đoàn viên, CNLĐ. Tham mưu cho LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng mới 5 nhà, sửa chữa 4 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai thường xuyên nhằm đưa chính sách pháp luật của nhà nước đến với người lao động; kịp thời tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, NQ Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống việc làm của người lao động. Phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNLĐ nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của cơ quan đơn vị, doanh nghiệp; Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở được chú trọng, trong năm 2018, LĐLĐ thành phố Huế đã phát triển được 459 đoàn viên và thành lập 11 CĐCS. Công tác tài chính được thực hiện đảm bảo quy định của Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam…Các đại biểu dự hội nghị cũng tích cực thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế tồn tại nhằm thực hiện tốt chương trình, kế hoạch hoạt động Công đoàn trên trong năm 2019.

          Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ thành phố Huế đã vinh dự đón nhận cờ thi đua Tổng LĐLĐ Việt Nam; 07 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương; 2 tập thể, 01 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 01 tập thể được tặng cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 18 tập thể, 22 cá nhân được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 16 tập thể và 96 cá nhân được LĐLĐ thành phố Huế tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Đình Phô

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---