Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 11:06 13/02/2023

LĐLĐ thị xã Hương Trà tổ chức Đại hội điểm các CĐCS khối Doanh nghiệp

Chiều ngày 11/02/2023, CĐCS Công ty TNHH MTV Quế Lâm miền Trung đã tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị tổ chức đại hội điểm khối doanh nghiệp của LĐLĐ thị xã Hương Trà. Tham dự có đồng chí Thái Tiến Dũng – UVTV, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra LĐLĐ tỉnh, đồng chí Đỗ Ngọc An - Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Hồ Xuân An Phó trưởng Ban Tổ chức Thị uỷ, đồng chí Võ Thị Thu Hà – Phó trưởng Ban Dân vận Thị uỷ; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã; các đồng chí lãnh đạo Chi bộ, Tập đoàn, Ban Giám đốc Công ty; dự đại hội còn có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS khối Doanh nghiệp trực thuộc LĐLĐ thị xã và sự có mặt 37/44 đoàn viên CĐCS.


Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội CĐCS Công ty TNHH MTV Quế Lâm miền Trung.

Công ty TNHH MTV Quế Lâm miền Trung là thành viên của Tập đoàn Quế Lâm, được thành lập ngày 08/12/2009 theo Giấy phép số 3301123882 của Sở KHĐT Tỉnh Thừa thiên Huế. Lĩnh vực hoạt động chính là Sản xuất - Kinh doanh phân bón (NPK, Vi sinh hữu cơ, các chế phẩm sinh học phục vụ Nông nghiệp) trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Từ khi thành lập đến nay, đời sống người lao động ổn định, luôn được chăm lo và cải thiện. CĐCS đã tham gia cùng với ban lãnh đạo Công ty động viên cán bộ công nhân, người lao động thi đua phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty; trong giai đoạn 2018 – 2023 sản xuất và tiêu thụ 260 ngàn tấn phân bón các loại,sản xuất và tiêu thụ 5 ngàn tấn thóc, 500 tấn heo hữu cơ doanh thu 935 tỷ Việt nam đồng, đảm bảo đạt mức tăng trưởng hàng năm 10 – 15 %.

Trong quá trình hoạt động SXKD, công ty luôn chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật; quan tâm việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước; đảm bảo việc làm; thực hiện tốt các chế độ, chính sách, phúc lợi cho người lao động. Hiện nay, bình quân thu nhập đạt 8,2 triệu đồng/người/tháng. Nhiệm kỳ 2016-2023, CĐCS công ty đã tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, công đoàn đã phối hợp với công ty tổ chức 2 đợt tham quan, du lịch cho cán bộ, đoàn viên với số tiền 200 triệu đồng; kịp thời thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khi cán bộ, đoàn viên có việc hiếu, hỷ, lúc khó khăn, hoạn nạn, trong nhiệm kỳ, đã tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho 44 người với tổng số tiền 187 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 284 lượt người lao động. CĐCS đã vận động cán bộ đoàn viên, CNLĐ ủng hộ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội…với tổng số tiền 50 triệu đồng; vận động đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Mái ấm Công đoàn” được trên 6 triệu đồng. Đồng thời, CĐCS hỗ trợ đoàn viên người lao động bị nhiễm covid 300.000 đ/người và đề xuất công ty hỗ trợ người lao động 100%/ lương trong những ngày nghỉ điều trị không đi làm được.

Phát động các phong trào thi đua trong CNLĐ như: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo, năng suất, chất lượng, hiệu quả"; “phát huy sáng kiến kỹ thuật”, “áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất”, “thực hành tiết kiệm”,…Công đoàn công ty đã động viên CNLĐ phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, hăng hái tham gia phong trào góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của doanh nghiệp. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng, trong nhiệm kỳ đã giới thiệu 09 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xem kết nạp và có 06 đoàn viên công đoàn được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với những kết quả đó, trong nhiệm kỳ đã có nhiều cá nhân và tập thể CĐCS công ty được LĐLĐ tỉnh và thị xã khen thưởng.

​            Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội đã bầu BCH công đoàn cơ sở khoá II nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 03 đồng chí và bầu 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội đại biểu Công đoàn thị xã Hương Trà lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trường Sơn

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---