Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 10:37 06/02/2024

LĐLĐ THỊ XÃ HƯƠNG THỦY TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HỘI THI, CUỘC THI TRỰC TUYẾN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Tuyên truyền, giáo dục là chức năng cơ bản của tổ chức Công đoàn. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục, Công đoàn tập hợp, vận động công nhân, viên chức, lao động, tạo nên sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.


Năm 2023, Tổng LĐLĐ VN và các ban ngành đã tổ chức nhiều cuộc thi trực tuyến như cuộc thi “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức, Cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, Trao kỳ vọng” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức…. Đây là một trong những hình thức đổi mới truyền thông hiện nay mà CĐ và các ban ngành đang triển khai. LĐLĐ thị xã đã vận động đoàn viên, NLĐ tham gia tốt các cuộc thi trực tuyến do các cấp tổ chức. Kết quả, trong cuộc thi “Dân vận khéo” do Ban Dân vận tỉnh ủy tổ chức, số ĐV, NLĐ của các CĐCS tham gia chiếm tỉ lệ gần 2/3 tổng số người tham gia của đơn vị. Nổi bật có các CĐCS xã phường, cơ quan Thị ủy, khối mặt trận và các đoàn thể thị xã với 100% đoàn viên, NLĐ tham gia; có 39 CĐCS các trường học vận động ĐV, NLĐ tham gia. Cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, Trao kỳ vọng” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức có 936 đoàn viên tham gia với 1.944 lượt dự thi.

Có được kết quả đó, ngay từ khi nhận được kế hoạch tổ chức các cuộc thi, LĐLĐ thị xã Hương Thủy đã triển khai công văn chỉ đạo đến tất cả CĐCS. Đồng thời thông qua các nhóm zalo, Facebook thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo, nắm tình hình ở cơ sở để có biện pháp tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ tham gia. Đồng thời, chọn các đơn vị điểm để chỉ đạo triển khai;  Thường xuyên cập nhật kết quả tham gia của các đơn vị lên nhóm zalo chung, xếp hạng các đơn vị tham gia tốt theo hàng tuần, hàng tháng. Qua đó, tạo sự “rượt đuổi” số lượng tham gia của ĐV, NLĐ các CĐCS, tạo không khí thi đua giữa các CĐCS trong từng nhóm, từng khối. LĐLĐ thị xã đã đưa kết quả tham gia các cuộc thi trực tuyến vào nội dung bình xét thi đua hằng năm (có công văn chỉ đạo cụ thể); tạo động lực để CĐCS vận động tốt ĐV, NLĐ tham gia các cuộc thi.

Một kinh nghiệm cần được nhân rộng là LĐLĐ thị xã tranh thủ sự chỉ đạo của các cấp ủy, chuyên môn trong việc triển khai, chỉ đạo tham gia cuộc thi, đặc biệt là Phòng GD&ĐT thị xã, qua đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã không chuyên trách - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã đã triển khai, nhắc nhở, đốc thúc tại các phiên họp chuyên môn, họp BGH các trường, tạo điều kiện để ĐV, NLĐ tham gia tốt các cuộc thi. Để làm tốt công tác triển khai vận động đoàn viên tham gia các cuộc thi trực tuyến, cán bộ chuyên trách tại LĐLĐ thị xã phải nghiên cứu thể lệ cuộc thi, tài liệu tham khảo, định hướng, hướng dẫn cho các chủ tịch CĐCS và trả lời cho đoàn viên, NLĐ khi có thắc mắc. Do vậy, có những cuộc thi giữa mùa mưa lụt lên cao trong năm 2023,  đoàn viên LĐLĐ thị xã Hương Thủy vẫn nhiệt tình, miệt mài tham gia sau khi đã kê dọn nhà cửa, sách vở, đồ dùng học tập của học sinh ở các trường học. Tiêu biểu là CĐCS trường MN Thủy Lương, MN Thủy Thanh 1, TH số 1 Thủy Phù.

Kết quả tham gia cuộc thi của ĐV, NLĐ thuộc LĐLĐ Thị xã Hương Thủy.

Tuy nhiên, công tác triển khai, chỉ đạo việc tham gia các cuộc thi vẫn gặp một số khó khăn nhất định. Đó là: có một số ĐV, NLĐ còn thờ ơ trong việc tham gia, một số CĐCS chưa chú trọng công tác tuyên truyền ĐV, NLĐ của đơn vị tham gia các cuộc thi; một số ĐV, đơn vị gặp khó khăn trong phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ việc tham gia làm bài thi; có một số cuộc thi yêu cầu người tham gia phải có kĩ năng về tin học nên khó khăn trong việc tham gia của một số ĐV, NLĐ lớn tuổi. Một số cuộc thi không cập nhật được số liệu tham gia cụ thể của các đơn vị, gây khó khăn trong công tác đánh giá, khích lệ, tuyên dương, khen thưởng.

Trong thời gian tới, LĐLĐ thị xã Hương Thủy sẽ khắc phục khó khăn, tiếp tục đề ra nhiều giải pháp thiết thực hơn để tham gia đầy đủ, đạt chất lượng hơn nữa trong các cuộc thi do công đoàn cấp trên và cấp ủy Đảng tổ chức.

Thủy Ngân

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---