Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 13:14 16/09/2022

LĐLĐ Thành phố Huế khởi công và khánh thành nhà Mái ấm công đoàn

Chiều ngày 15/9/2022, Liên đoàn Lao động thành phố Huế tổ chức Lễ khởi công nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên Nguyễn Quang Thịnh- Nghiệp đoàn xích lô- xe thồ Đông Ba và Khánh thành nhà mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Trần Thị Mỹ Dung- nhân viên trường Mầm non số 1 Phú Mậu TP Huế.


Dự Lễ khởi công và khánh thành có đồng chí Hoàng Trọng Lam- UVBTV, Trưởng Ban chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trần Văn Đồng- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo, BCH CĐCS.

Gia đình đoàn viên Nguyễn Quang Thịnh có địa chỉ tại 12/33 Đào Duy Anh- Phường Thuận Lộc- thành phố Huế. Nhà anh Thịnh ở sát vách nhà anh Võ Văn Tuấn, cũng là đoàn viên nghiệp đoàn xích lô xe thồ Đông Ba được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây nhà vừa khởi công cách đây vài tháng. Nhà anh đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Anh đạp xích lô đã mấy chục năm nay, thu nhập không đủ để tran trải chi tiêu hằng ngày của gia đình nên việc xây mới ngôi nhà kiên cố đối với anh là điều trong mơ, khó có thể thực hiện được. Vào ngày khởi công nhà anh Võ Văn Tuấn, chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Nhân đã đến đặt đá khởi công, đồng thời đã khảo sát, nắm bắt hoàn cảnh gia đình đoàn viên Nguyễn Quang Thịnh. LĐLĐ tỉnh đã xét, hỗ trợ anh 40 triệu đồng xây mái ấm công đoàn. Dự kiến nhà anh Thịnh sẽ hoàn thành trước Tết nguyên đán.

Đến thăm ngôi nhà mới của đoàn viên Trần Thị Mỹ Dung tại Khu dân cư Cụm Mậu Tài, Xã Phú Mậu, TP Huế, chúng tôi rất đỗi vui mừng khi thấy một mái ấm khang trang, kiên cố. Ngôi nhà được khởi công từ tháng 5- Tháng Công nhân năm 2022 nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hoàn cảnh gia đình chị Dung cũng không khá hơn anh Thịnh là bao. Chị là nhân viên cấp dưỡng, chồng bị tai nạn mổ bắt vít nên đi lại khó khăn, việc làm cũng không ổn định. Vợ chồng chị đang nuôi con nhỏ đang tuổi ăn học không có điều kiện để xây nhà phải ở chung với ba mẹ ruột. Từ hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh và giúp đỡ của ba mẹ, bà con, bạn bè, vợ chồng anh chị mới mạnh dạn xây nhà.

Tại lễ khánh thành, Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và thành phố đã gửi lời chúc mừng đến chị Dung cùng gia đình chị và gửi hỗ trợ chị 40 triệu đồng. CĐCS trường MN số 1 Phú Mậu cũng gửi chị Dung món quà mừng vào nhà mới.

Xúc động trong lễ khánh thành nhà mới, chị Dung đã lời cảm ơn đến các cấp công đoàn đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình chị, hỗ trợ chị xây dựng được mái ấm cho gia đình. Ngôi nhà mới không chỉ giúp gia đình chị có nơi ở kiên cố mà còn là điểm tựa để gia đình chị có thể vượt qua khó khăn, tiếp thêm động lực để vợ chồng chị và các con phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

An Khương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---