Thứ tư, ngày 22 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 12:10 04/10/2022

LĐLĐ Thành phố Huế: Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn trường học năm học 2021-2022

Chiều ngày 30/9/2022, Liên đoàn Lao động Thành phố Huế (LĐLĐ) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn trường học năm học 2021-2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Võ Thị Trà My, Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Huế.


Năm học 2021-2022, hoạt động của các công đoàn cơ sở Khối trường học gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn để chăm lo, thực hiện kịp thời chế độ chính sách liên quan đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động.

Trong năm, LĐLĐ thành phố Huế đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 05 nhà “Mái ấm công đoàn”; tổ chức phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương”, kết quả có 16 đơn vị nhận đỡ đầu 20 cháu mồ côi là con đoàn viên, người lao động, mỗi tháng nhận đỡ đầu 300.000 - 500.000 đồng. Từ nguồn Quỹ “Một ngày công vì tuổi thơ” LĐLĐ thành phố Huế đã phát thưởng 562 em là học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp với tổng số tiền 344 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào “Một triệu sáng kiến vượt khó phát triển, chiến thắng đại dịch Covid-19”, kết thúc giai đoạn 1, LĐLĐ thành phố Huế đã khen thưởng 05 tập thể CĐCS trường học đạt thành tích xuất sắc trong việc tham gia chương trình. Các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thi đua “Dạy tốt học tốt”, sáng kiến hay kinh nghiệm tốt được đoàn viên hưởng ứng tham gia,...

Với những thành tích đó, kết thúc hoạt động công đoàn năm học 2021-2022: 01 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua, 02 tập thể và 03 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 01 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua; 13 tập thể và 18 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 15 tập thể và 290 cá nhân được LĐLĐ thành phố Huế tặng Giấy khen,…

Hội nghị cũng nghe các tham luận của đại diện công đoàn cơ sở các trường: trung học cơ sở Phan Sào Nam, tiểu học Lý Thường Kiệt và Mầm non Tây Lộc đại diện cho 3 bậc học trung học cơ sở, tiểu học và mầm non về những mô hình, cách làm hay làm sinh động các hoạt động của công đoàn. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của hoạt động công đoàn khối trường học trong thời gian qua và đề nghị các đơn vị tiếp tục chăm lo tốt đời sống của đoàn viên công đoàn; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thi đua “Dạy tốt, học tốt”, góp sức để hoạt động công đoàn khối trường học ngày càng đạt được nhiều kết quả cao hơn. Công tác tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2022 - 2023 làm sao phải thể hiện được tiếng nói thực sự của đoàn viên, giáo viên trong trường, tránh hình thức.

Dịp này, LĐLĐ thành phố Huế đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 11 cá nhân./.

LĐLĐ Thành phố Huế

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---