Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 14:53 14/05/2021

LĐLĐ huyện Phú Vang khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn nhân dịp “Tháng Công nhân” năm 2021

Sáng ngày 14/5/2021, LĐLĐ huyện Phú Vang đã tổ chức khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho chị Lê Thị Diễm Phương, đoàn viên CĐCS Trường Mầm non số 2 Phú Mậu.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh dự khởi công nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ huyện Phú Vang

Chị Phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình nuôi con nhỏ và đang ở nhờ nhà bố mẹ. Thu nhập từ lương giáo viên mầm non chỉ đủ trang trải cuộc sống. Được bố mẹ cho một mảnh đất, chị cố gắng dành dụm, vay mượn làm một căn nhà nhỏ để hai mẹ con có chổ ở ổn định. Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị, tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ tiền để xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Đồng chí Lê Minh Nhân – TUV, UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao số tiền ba mươi triệu đồng để hỗ trợ cho chị Phương xây dựng căn nhà khoảng 80m2 và động viên chị Phương cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đảm bảo tiến độ xây dựng căn nhà, sớm an cư lạc nghiệp, hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Đồng thời cũng bày tỏ mong muốn Ban Chấp hành CĐCS Trường Mầm non số 2 Phú Mậu quan tâm đến hoàn cảnh gia đình cô Phương, giúp cô vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Dự kiến căn nhà sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay.

Quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh triển khai và các cấp Công đoàn hưởng ứng tốt trong những năm qua, hỗ trợ giải quyết một phần khó khăn cho đoàn viên, người lao động trong việc xây mới và sửa chữa nhà ở.

Nhân dịp “Tháng Công nhân” năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 13 Mái ấm Công đoàn với tổng kinh phí 390 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở./.

 

HOÀNG HIỀN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---