Thứ tư, ngày 22 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 17:51 18/12/2023

LĐLĐ huyện Phú Lộc: Khởi công nhà “Mái ấm Công đoàn”

Sáng ngày 16/12/2023, Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc tổ chức Lễ khởi công nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hoàng Thị Như Ý.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên,

Đến dự có đồng chí Lê Minh Nhân - TUV, UVBCH TLĐ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Thị Xuân Hương – HUV, UVBCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện; đồng chí Nguyễn Quang Huy - PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng, đại diện BGH trường Mầm non Hương Mai và BCH Công đoàn cơ sở.

Chị Hoàng Thị Như Ý - đoàn viên CĐCS trường Mầm non Hương Mai. Chị là nhân viên cấp dưỡng của trường với thời gian công tác gần 20 năm, có chồng làm nghề thợ xây. Ngày 16/11/2023, nhà của gia đình chị Ý không may bị chập điện gây ra cháy nhà và làm hư hỏng toàn bộ các vật dụng và tài sản ở trong nhà (không có thiệt hại về người): tivi, giường, tủ, bàn ghế…, trong đó có số tiền mặt 65 triệu đồng (là số tiền người chồng mới nhận của chủ thầu để trả công cho đội thợ xây). Hiện nay gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhà hư hỏng, phải dựng rạp tạm thời để gia đình ở trong thời gian đợi sữa chữa nhà.

Để kịp thời động viên, chia sẻ với những khó khăn của gia đình đoàn viên Hoàng Thị Như Ý, Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc đã tham mưu đề xuất Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Ý với trị giá 40 triệu đồng.

Lãnh đạo các đơn vị tiến hành lễ khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn.

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công, đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã chia sẻ, động viên gia đình chị Ý sau sự cố hỏa hoạn của gia đình và cho biết chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Công đoàn, có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình nhằm giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn để giúp gia đình đoàn viên công đoàn có nhà ở ổn định, yên tâm công tác, từng bước ổn định cuộc sống sau sự cố xảy ra.

Chia sẻ tại buổi lễ khởi công, gia đình chị Hoàng Thị Như Ý rất vui mừng và chân thành cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện, đã quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây nhà Mái ấm Công đoàn, giúp gia đình có được mái ấm vững chắc để an tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngôi nhà dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2024./.

Lê Hiếu

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---