Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 16:25 27/01/2021

LĐLĐ HUYỆN QUẢNG ĐIỀN: CHĂM LO ĐỜI SỐNG ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG


         Sáng ngày 27/01/2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quảng Điền tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Quảng Điền lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2022; tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

         Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Minh Nhân - UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Trương Duy Hải - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Điền.

        Trong nửa nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, nhất là công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động: 4.064 lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; 21 lượt đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ" với số tiền 99,6 triệu đồng; xây mới 05 nhà "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 150 triệu đồng; hỗ trợ 345 đoàn viên, NLĐ vay vốn 1,350 tỷ đồng từ Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia giải quyết việc làm. Đặc biệt, trong năm 2020 vừa qua, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi và trao hơn 120 triệu đồng  cùng nhiều nhu yếu phẩm cho 150 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bão lũ; trao ủng hộ trực tiếp 06 đợt tại Bộ CHQS tỉnh cho người cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Duy Hải - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Điền đã ghi nhận những cố gắng, những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện  trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí Trương Duy Hải cũng đề nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện tăng cường công tác tuyên truyền, động viên tích cực đoàn viên, NLĐ chấp hành đúng các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần vào thực hiện mục tiêu của LĐLĐ tỉnh và của địa phương.

     Đồng chí Lê Minh Nhân- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  đã ghi nhận những thành công của tập thể Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Quảng Điền, đồng thời đề nghị  LĐLĐ huyện khắc phục một số hạn chế trong tổ chức hoạt động phong trào; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, triển khai thực hiện; đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động phù hợp với đặc điểm địa phương, đặc điểm của đối tượng đoàn viên, NLĐ; phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành đoàn thể, chuyên môn từng cơ quan, đơn vị để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

       Ban chấp hành LĐLĐ huyện Quảng Điền đã tặng hoa, quà cho các đồng chí thôi tham gia BCH LĐLĐ huyện vì lý do chuyển công tác và các đồng chí UV BCH mới bổ sung ra mắt nhận nhiệm vụ.

          

        Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt Công đoàn năm 2020 đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp Công đoàn.

 

 

Hoàng Hiền

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---