Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 11:12 13/06/2018

LĐLĐ huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2018

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện, ngày 25/7/2018, LĐLĐ huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) để tiến hành sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.


Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ Tá Thạnh, UVBTV Huyện ủy, Chánh Văn phòng Huyện ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, UBKT, Văn phòng Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xẫ hội huyện; các đồng chí ủy viên BCH, Ủy viên UBKT LĐLĐ huyện, các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện.

6 tháng đầu năm 2018, LĐLĐ huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, CNVCLĐ; đã tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIV cho công đoàn cơ sở . Các công đoàn cơ sở trong các cơ quan đã quan tâm đời sống cán bộ CNVCLĐ, kịp thời động viên thăm hỏi lúc ốm đau, lễ, tết; các chế độ chính sách được thực hiện đảm bảo. 100% cơ quan, đơn vị trường học tổ chức hội nghị cán bộ công chức đầu năm, 3/4 công đoàn doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động, các đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định 04 và nghị định 60 của Chính phủ. Phối hợp với các cơ quan kiểm tra về thực hiện an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại 04 doanh nghiệp trên địa bàn của huyện.

Trong dịp Tết năm 2018, LĐLĐ huyện tặng 80 suất quà cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng; “Tháng công nhân năm 2018” Liên đoàn Lao động huyện thăm, tặng quà cho 05 đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn đột xuất; tặng 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân “Tháng hành động vì trẻ em năm 2018”.

Phối hợp với Quỹ trợ vốn LĐLĐ tỉnh cho 10 đoàn viên vay với tổng số tiền 200 triệu động, triển khai xây dựng 02 MÂCĐ cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ được các công đoàn cơ sở quan tâm, gắn với các sự kiện chính trị của huyện, của ngành, đơn vị. Tổ chức giải bóng đá CNVCLĐ (mở rộng) năm 2018.

Thu 2% kinh phí công đoàn được 1,599 tỷ đồng (Trong đó, thu công đoàn đơn vị HCSN được 1,406 tỷ, đạt 65% so với kế hoạch, thu công đoàn các doanh nghiệp được 193 triệu đồng đạt 36,5% so với kế hoạch). Đã triển khai việc trích nộp 2% kinh phí công đoàn đối với các doanh nghiệp qua hệ thống ngân hàng Vietin Bank.

Hội nghị đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm như: Phối hợp với Phòng Giáo dục& Đào tạo huyện để chỉ đạo các công đoàn cơ sở trường học phối hợp tổ chức Hội nghị công chức, viên chức đầu năm học 2018-2019 gắn với triển khai một số hoạt động phong trào thi đua trong CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn cơ sở trường học. Tiếp tục thực hiện công tác thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn và người lao động. Hoàn thành xây dựng, bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn, phối hợp với Quỹ trợ vốn Liên đoàn Lao động tỉnh giải ngân vốn cho đoàn viên công đoàn khó khăn vay; tổ chức trao Quỹ Khuyến học năm 2018. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn, các lớp tuyên truyền pháp luật và triển khai một số văn bản, quy định mới năm 2018 cho cán bộ công đoàn cơ sở. Tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và quản lý tài chính tại một số công đoàn cơ sở theo chương trình, kế hoạch đề ra năm 2018. …

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện đã tặng giấy khen cho 25 tập thể, 195 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2017 – 2018.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---