Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 17:35 27/05/2022

Khởi công nhà Mái ấm công đoàn

Nằm trong chuỗi rất các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 của Công đoàn toàn tỉnh nói chung và Công đoàn huyện A Lưới nói riêng. Xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn là một trong những hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, có tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn.


Đồng chí Trần Quang Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh (ngoài cùng bên trái) trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên Hồ Thị Da.

Sáng ngày 26/5/2022, Công đoàn huyện tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Hồ Thị Da – CĐCS Trường MN Hồng Thượng. Đến dự có đồng chí Trần Quang Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Duy Nguyên – HUV – Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ huyện và đại diện lãnh đạo chuyên môn, CĐCS Trường MN Hồng Thượng.

Đoàn viên Hồ Thị Da là một trong những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gia đình có thu nhập thấp. Hiện tại cô là giáo viên của trường MN Hồng Thượng, chồng cô bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, vì vậy điều kiện hoàn cảnh gia đình đã khó khăn nay còn khó khăn hơn. Ngôi nhà của hai vợ chồng được xây dựng đã rất lâu, do khó khăn, kinh phí không có nên kết cấu ngôi nhà không đảm bảo, vì vậy đã xuống cấp nghiêm trọng. Những ngày mưa bão, hai vợ chồng và các con lại phải sang nhà hàng xóm để ở tạm.

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của gia đình cô, LĐLĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà Mái ấm công đoàn. Đây chính là động lực giúp cô phấn đấu xây dựng được ngôi nhà ấm áp, che mưa che nắng. Cũng là nguồn động viên, khích lệ giúp cô vượt qua khó khăn, yên tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

NHƯ PHƯƠNG

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---