Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 17:34 21/04/2023

Hương Trà: Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Ngày 21/4/2023, Liên đoàn Lao động thị xã phối hợp với Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao thị xã tổ chức chương trình Ngày Sách và Văn hoá đọc năm 2023. Tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Ngọc An – Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị uỷ, Phòng Văn hoá Thông tin thị xã; lãnh đạo Trung tâm VH- TT&TT thị xã, lãnh đạo cơ quan LĐLĐ thị xã cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc khối trường học và các CĐCS có tủ sách Công đoàn.


Đồng chí Nguyễn Văn Uý - Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao thị xã trao bảng tượng  trưng luân chuyển 350 cuốn sách về tủ sách LĐLĐ thị xã quản lý.

Tại chương trình, đồng chí Hồ Thị Linh – Chủ tịch LĐLĐ thị xã báo cáo đánh giá hiệu quả mô hình tủ sách Công đoàn thị xã và mô hình tủ sách Công đoàn tại các CĐCS trực thuộc quản lý; tiếp đó, các đại biểu tại cơ sở cũng tham gia phát biểu chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng tủ sách công đoàn và phát triển văn hoá đọc từ đại diện các CĐCS trực thuộc.

Phát biểu tại chương trình, Đồng chí Đỗ Ngọc An – Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó đề nghị các ban, ngành, đoàn thể thị xã đến cơ sở quan tâm làm tốt công tác quản lý, phối hợp tổ chức nhiều hội thi tìm hiểu về sách hơn nữa trong đoàn viên, CNVCLĐ và xây dựng phương án tổ chức đánh giá kết quả 10 năm Ngày sách Việt Nam vào năm 2024.

Đoàn viên, CNVCLĐ mượn sách từ tủ sách công đoàn thị xã.

Trong chương trình, LĐLĐ thị xã cũng đã tiếp nhận 350 cuốn sách từ Thư viện thị xã luân chuyển về Tủ sách Công đoàn Hương Trà, đồng thời LĐLĐ thị xã cũng đã luân chuyển 250 sách về 05 tủ sách do các CĐCS trực thuộc LĐLĐ thị xã quản lý (mỗi tủ sách 50 cuốn sách). Đồng thời đã trao tặng giấy khen của Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã cho 03 tập thể và 03 cá nhân đã có sự đóng góp cho phát triển văn hoá đọc và xây dựng tủ sách tại các công đoàn cơ sở.

Thông qua chương trình nhằm tôn vinh Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, qua đó, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong đoàn viên, người lao động và trong cộng đồng. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Trường Sơn

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---