Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 15:04 03/04/2023

Hương Trà: Hoàn thành đại hội công đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2023-2028

Tính đến ngày 01/4/2023, Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà đã chỉ đạo thành công 100% các CĐCS tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo đó, với phương châm “đổi mới – dân chủ - đoàn kết – phát triển”, LĐLĐ thị xã Hương Trà đã chỉ đạo 63/63 CĐCS trực thuộc đại hội thành công theo kế hoạch đề ra.


Đại hội CĐCS xã Bình Thành.

Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, LĐLĐ thị xã Hương Trà đã sớm ban hành kế hoạch và các văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội cụ thể. Đồng thời chỉ đạo tổ chức đại hội điểm tại 04 đơn vị là CĐCS Trường Mầm non Bình Điền, CĐCS Trường Tiểu học số 01 Hương Toàn (điểm khối trường học), CĐCS phường Tứ Hạ (điểm khối cơ quan HCSN và xã, phường) và CĐCS Công ty TNHH MTV Quế Lâm Miền trung (điểm khối doanh nghiệp).

Sau đại hội điểm, LĐLĐ Thị xã tổ chức rút kinh nghiệm để các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã và các CĐCS thảo luận, góp ý, thống nhất cả về nội dung, quy trình, công tác điều hành và công tác tuyên truyền, phục vụ để tổ chức đại hội đúng Điều lệ và hướng dẫn của Công đoàn Việt Nam.

Ban Chấp hành CĐCS Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam) ra mắt nhận nhiệm vụ trước Đại hội.

Với khí thế thi đua sôi nổi và quyết tâm cao, ngay trong tháng 01/2023, LĐLĐ thị xã đã chỉ đạo hướng dẫn và đôn đốc các CĐCS đồng loạt tổ chức đại hội; đồng thời trực tiếp tham dự, chỉ đạo đại hội ở tất cả các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức CĐCS.

Tại đại hội, các CĐCS đã đánh giá những kết quả đạt được và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua; xây dựng phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện của nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu Ban Chấp hành, các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra của CĐCS. Đồng thời tổ chức góp ý dự thảo văn kiện trình Đại hội Công đoàn thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Công đoàn thị xã.

Theo đánh giá của Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã, các CĐCS trực thuộc đã chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và công tác nhân sự và tổ chức đại hội thành công tốt đẹp. Đặc biệt là công tác bầu cử Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra và các chức danh chủ chốt ở tất cả các đơn vị đều đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu đúng theo đề án do Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016 – 2023 chuẩn bị, được cấp ủy Đảng, chính quyền chuyên môn và Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã cho ý kiến.

Đại hội CĐCS Công ty TNHH Luks Trường Sơn.

Quá trình tổ chức đại hội, các CĐCS đã phát huy dân chủ, đổi mới theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) “về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, đã huy động được sức mạnh trí tuệ của đội tập thể đoàn viên, tích cực thảo luận, tham gia xây dựng nghị quyết của đại hội lần này.

Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội CĐCS Công ty TNHH MTV Quế lâm Miền Trung.

Sau đại hội, LĐLĐ thị xã tập trung chỉ đạo các CĐCS xây dựng và ban hành chương trình, kế hoạch, quy chế làm việc để sớm đi vào hoạt động hiệu quả. Đồng thời tích cực, khẩn trương chuẩn bị các nội dung, điều kiện, quyết tâm tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Hương Trà lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 dự kiến diễn ra trong 02 ngày 26-27/4/2023.

Trường Sơn

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---