Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 17:10 06/11/2023

Hương Trà tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp

Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức công đoàn”, chiều tối ngày 02/11/2023 Liên đoàn Lao động thị xã đã tiến hành làm việc với Ban Giám đốc và gặp gỡ trực tiếp người lao động tại Công ty cổ phần đầu tư Dệt May Quốc tế Trường Thịnh (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) để vận động phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS.


Thường trực LĐLĐ thị xã gặp gỡ, trao đổi với Ban Giám đốc và Ban vận động thành lập CĐCS công ty.

Tại đây, Liên đoàn Lao động thị xã đã chủ động gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với người sử dụng lao động về vai trò, tầm quan trọng của tổ chức công đoàn trong việc vận động người lao động tích cực trong lao động, sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp. Tiêu biểu là các phong trào do tổ chức công đoàn phát động như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “xanh, sạch, đẹp - đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” và các hoạt động văn hóa, thể thao…. Qua đó, LĐLĐ thị xã đề nghị Ban giám đốc doanh nghiệp tạo điều kiện cho ban vận động thành lập công đoàn cơ sở thực hiện chức năng, nhiệm vụ thành lập công đoàn cơ sở theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam trong thời gian sớm nhất để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động thị xã đã gặp mặt trực tiếp, trao đổi các thông tin có nội dung về quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động khi tham gia vào tổ chức công đoàn; thông tin một số hoạt động trong tâm mang tính nhân văn của tổ chức Công đoàn trên địa bàn toàn tỉnh, thị xã và vận động trực tiếp người lao động viết đơn xin gia nhập Công đoàn. Sau buổi tuyên truyền, vận động đã có 25 người lao động tự nguyện viết đơn xin gia nhập vào tổ chức Công đoàn Việt Nam. Dự kiến trong thời gian tới, sẽ tiến hành tổ chức Đại hội thành lập CĐCS Công ty cổ phần đầu tư Dệt May Quốc tế Trường Thịnh.

Trường Sơn

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---