Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 16:50 11/05/2022

Hội nghị trực báo Quý II/2022 Công đoàn cơ sở khối các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn huyện Quảng Điền

Sáng ngày 10/5/2022, Liên đoàn Lao động huyện Quảng Điền tổ chứcHội nghị trực báo Quý II/2022 Công đoàn cơ sở khối các cơ quan, đơn vị cấp huyện, các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong thời gian qua và triển khai một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới, nhất là trong Tháng công nhân. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện và Chủ tịch Công đoàn cơ sở.


Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện cùng công đoàn khối các cơ quan các cơ quan, đơn vị cấp huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chủ động, triển khai tổ chức các hoạt động, trọng tâm là thực hiện công tác chăm lo, bảo vệ, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, lao động. Công tác phối hợp với cơ quan chức năng của huyện để thực hiện đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, các chế độ chính sách của đoàn viên, người lao động được quan tâm thực hiện. Chủ động rà soát và thực hiện báo cáo định kỳ tình hình lao động tại các doanh nghiệp, việc thực hiện pháp luật lao động, nhất là các chế độ bảo hiểm, lương, thưởng đối với người lao động. Các đơn vị đã tích cực tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 cho đoàn viên, người lao động như thăm quan, du lịch, trải nghiệm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao,…

Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện đề nghị công đoàn cơ sở khối các cơ quan, đơn vị cấp huyện, các xã, thị trấn tiếp tục bám sát chương trình công tác, các hoạt động trọng tâm của Liên đoàn Lao động huyện và cơ sở để phấn đấu tổ chức thực hiện có hiệu quả. Tích cực triển khai những hoạt động trọng tâm như triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; tham gia hiệu quả lớp tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn cơ sở; Diễn đàn đối thoại giữa chính quyền, tổ chức Công đoàn với doanh nghiệp, đoàn viên, công nhân, lao động; Ngày hội đoàn viên công đoàn năm 2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác./.

QUANG HUY

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---