Thứ tư, ngày 22 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 11:28 08/01/2024

Hỗ trợ đoàn viên khó khăn qua Chương trình “Điều ước đoàn viên”

Chiều ngày 05/01, Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phong Điền đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ, công chức Văn phòng Thông kê xã Phong Xuân thông qua Chương trình “Điều ước đoàn viên”.


Lãnh đạo LĐLĐ huyện Phong Điền thực hiện Chương trình Điều ước đoàn viên.

Đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ bị bệnh Viêm tụy cấp tính nặng, phải nhập viện cấp cứu (chỉ định lọc máu 2 lần), vợ anh Sỹ trong thời gian chăm chồng tại bệnh viện, cũng lâm bệnh phải nhập viện vì bị Polyp thân tử cung, phải phẩu thuật cắt u. Đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ có 2 con nhỏ đang tuổi ăn học (cháu lớn học lớp 10 và cháu nhỏ học lớp 8); vợ không có việc làm ổn định, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào đồng lương ít ỏi của anh Sỹ. Hiện tại, kinh tế gia đình rất khó khăn, gia đình đang nợ Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với khoản tiền 300 triệu đồng. Với số nợ đó, gia đình anh không biết phải xoay sở thế nào để vừa chữa bệnh cho bản thân và vợ, đồng thời lo cho 2 cháu ăn học.

Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ, bà Hồ Thị Thảo, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phong Điền cùng lãnh đạo xã Phong Xuân đã đến hỏi thăm tình hình sức khỏe, chia sẻ, động viên và trao hỗ trợ 5 triệu đồng từ nguồn quỹ của Chương trình “Điều ước đoàn viên” cho đoàn viên Nguyễn Văn Sỹ. Công đoàn cơ sở xã Phong Xuân đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên xã đóng góp, hỗ trợ anh Sỹ 5,5 triệu đồng, kịp thời động viên anh Sỹ cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và nuôi các con ăn học.

“Điều ước đoàn viên” là một Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc của tổ chức Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình đã giúp đỡ, hỗ trợ và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những chương trình khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Công đoàn cùng với đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ huyện Phong Điền

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---