Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 16:05 03/07/2023

Đại hội Công đoàn huyện Phong Điền lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Trong hai ngày 29 và 30/6/2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phong Điền đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Phong Điền lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham dự của 175 đại biểu đại diện cho gần 3.700 đoàn viên trên địa bàn huyện.


Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; các đồng chí nguyên Chủ tịch LĐLĐ huyện qua các thời kỳ.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động trong huyện có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, bộ máy tổ chức được củng cố kiện toàn vững mạnh, chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn ngày càng được nâng lên. Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện đã thành lập được 05 CĐCS doanh nghiệp, phát triển thêm 145 đoàn viên khu vực ngoài nhà nước, nâng tổng số toàn huyện có gần 3.700 đoàn viên, sinh hoạt ở 102 CĐCS trực thuộc.

Đoàn Chủ tịch bỏ phiếu tại Đại hội.

Hoạt động nổi bật của LĐLĐ huyện trong nhiệm kỳ qua là công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ). LĐLĐ huyện đã chi hơn 800 triệu đồng để hỗ trợ cho đoàn viên và con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ … trong các Chương trình "Tết Sum vầy", "Tháng công nhân", "Cùng em đến trường"…; phối hợp với các đơn vị có ký kết thực hiện các chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.300 ĐV, NLĐ với số tiền hưởng lợi gần 130 triệu đồng; giải ngân hơn 4 tỷ đồng từ nguồn Quỹ trợ vốn cho CNLĐ nghèo cho 253 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để sản xuất, kinh doanh, cải thiện cuộc sống; xây dựng 16 nhà Mái ấm Công đoàn trị giá 530 triệu đồng.

Ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa và Trướng chúc mừng Đại hội.

Phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh tế xã hội của Đảng bộ huyện. Kết quả nhiệm kỳ qua có gần 300 tập thể, hơn 1000 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động được các cấp công đoàn tặng Giấy khen, Bằng khen, Cờ thi đua.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại hội thẳng thắn chỉ ra những hạn chế tồn tại. Trong đó, việc thực hiện chỉ tiêu "Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS" chưa đạt theo kế hoạch đề ra, thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho ĐV, NLĐ chưa phát huy hiệu quả … đòi hỏi các cấp Công đoàn huyện cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Thị Minh Nguyệt đã biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn huyện Phong Điền trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức, những yêu cầu, mục tiêu mới trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Cùng với những chỉ tiêu cụ thể của LĐLĐ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt yêu cầu các cấp công đoàn huyện cần tập trung vào bốn nhiệm vụ trọng tâm: Ban Chấp hành LĐLĐ huyện cần cụ thể hóa việc triển khai Chương trình hành động của LĐLĐ tỉnh thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 16/12/2021 của Bộ Chính trị "về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới"; tập trung thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐV, NLĐ; tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong ĐV, NLĐ; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng đã yêu cầu Đại hội cần tập trung trí tuệ để bầu ra Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa X và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội.

Với khẩu hiệu hành động "Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển", Đại hội đề ra mục tiêu nhiệm kỳ 2023-2028: “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tuyên truyền, vận động và tổ chức sâu rộng phong trào thi đua yêu nước; góp phần xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, xây dựng huyện Phong Điền trở thành Thị xã”. Trên cơ sở mục tiêu đã xác định, đại hội thống nhất đề ra 10 chỉ tiêu và 9 nhóm giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu ra 15 ủy viên Ban Chấp hành khóa X và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Hồ Thị Thảo được đại hội tín nhiệm, tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2023-2028.

Hoàng Hiền

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---