Thứ tư, ngày 01 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 11:04 13/03/2023

CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TRONG CÁN BỘ, CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG

Thực hiện chương trình phối hợp giữa LĐLĐ huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện A Lưới về việc vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện. Trong nhiệm kỳ vừa qua đã có 785 lượt đoàn viên tham gia hiến máu đạt 186% so với chỉ tiêu giao.


Công tác tuyên truyền vận động và kết quả đạt được

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của mỗi người đối với cộng đồng. Với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, Liên đoàn Lao động huyện xác định công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, cũng là hoạt động nhân ái, là nghĩa cử cao đẹp phù hợp với truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đòi hỏi người phụ trách công tác tuyên truyền, vận động phải luôn nhiệt tình, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao, bền bỉ và kiên trì. Bên cạnh đó phải được trang bị những kiến thức cơ bản nhất để phục vụ công tác vận động.

Liên đoàn Lao động huyện với vai trò là cơ quan tham gia Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện của huyện. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động phù hợp; thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh, Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện về mục đích, ý nghĩa của Hiến máu tình nguyện, từ đó phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên và NLĐ được lan tỏa rộng khắp. Vì vậy, hằng năm tỷ lệ đoàn viên tự nguyện tham gia hiến máu được nâng lên và vượt chỉ tiêu giao.

Những câu khẩu hiệu “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Kết nối yêu thương - Kết nối sự sống”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là những câu khẩu hiệu có ý nghĩa mà chúng tôi đã truyền tải đến đoàn viên và NLĐ. Với việc vận động của LĐLĐ huyện và sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên và NLĐ. Trong những năm qua, chúng tôi đã tích cực vận động đoàn viên tham gia hiến máu, có những đồng chí đã hiến máu trên 30 lần như đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – CĐCS Ban quản lý CTCC&DVCI; cũng có những đồng chí đã hiến máu trên 20 lần như đồng chí Nguyễn Thị Xuân, Lê Thị Thúy Nga, La Ngọc Toàn, Nguyễn Thị Hương và nhiều đồng chí khác. Qua đó cho thấy đoàn viên công đoàn và NLĐ đã từng bước thay đổi suy nghĩ, nhận thức đúng đắn hơn về việc hiến máu cứu người” đồng chí Vũ Ngọc Thương – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết.

“Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, là một hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đó là việc làm thiết thực, giàu tính nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đến nay, tôi đã có 22 lần hiến máu, vì vậy tôi rất vui và tự hào vì mình đã đóng góp vào việc giữ gìn truyền thống tốt đẹp đó” đồng chí Lê Thị Thúy Nga – Đoàn viên CĐCS Trường TH Hồng Trung chia sẻ.

Với kết quả đó, năm 2017, 2018 LĐLĐ huyện được UBND huyện tặng giấy khen, 2019, 2020, 2022 được UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2021 được Trung ương hội tặng Bằng khen về công tác vận động hiến máu.

Để đạt được những kết quả trên. Liên đoàn Lao động huyện luôn chủ động trong công tác vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện; hướng dẫn CĐCS động viên, quan tâm, chăm lo cho đoàn viên tham gia hiến máu; đề xuất các cấp khen thưởng và tổ chức biểu dương, khen thưởng những đoàn viên có thành tích xuất sắc trong việc tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ huyện trong hoạt động hiến máu.

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc vận động hiến máu tình nguyện

Để đảm bảo công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện được hiệu quả và tiếp tục đạt kết quả cao trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, để công tác hiến máu tình nguyện được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. LĐLĐ huyện A Lưới xác định:

1. Công tác tuyên truyền, vận động phải thường xuyên, đa dạng về hình thức, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và thu hút được nhiều đoàn viên, NLĐ tham gia.

2. Thường xuyên đánh giá về hiệu quả, rút ra những kinh nghiệm, đồng thời biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu, tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện ở các CĐCS.

3. Công tác thi đua khen thưởng trong hoạt động hiến máu tình nguyện phải tiến hành kịp thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực Ban Chỉ đạo với cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

Phong trào hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người. Với phương châm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện A Lưới sẽ ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân khi cần thiết.

Như Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---