Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 17:53 17/10/2023

Công đoàn huyện A Lưới đồng hành cùng con đoàn viên trong học tập và rèn luyện

Nhằm thiết thực động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của con CNVCLĐ, góp phần vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho huyện nhà trong tương lai, từ năm 2009, Công đoàn huyện A Lưới đã thành lập Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện và được đoàn viên, người lao động trực thuộc Công đoàn huyện hưởng ứng tích cực.


Quá trình hình thành và phát triển Quỹ

Đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy - Nguyên Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết “Ngày 09/9/1999 Quỹ Khuyến học Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 183/1999/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 123/1999/QĐ-TC ngày 11/10/1999 của Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt bản điều lệ Quỹ Khuyến học Việt Nam. Những năm sau đó, Hội Khuyến học Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thành lập Hội Khuyến học tại các huyện, xã, đồng thời vận động ban, ngành các cấp kêu gọi, ủng hộ và thành lập quỹ. Nhận thấy vai trò của Quỹ Khuyến học trong việc phát huy truyền thống hiếu học của con đoàn viên, người lao động, giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nuôi dưỡng ước mơ, trở thành những người có ích cho xã hội,  Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã xây dựng dự thảo quy chế Quỹ Khuyến học và trình Ban Chấp hành mở rộng để lấy ý kiến. Với sự đồng thuận, thống nhất cao từ CĐCS, năm 2009 Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện A Lưới đã được thành lập”.

Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện A Lưới được hình thành từ sự đóng góp của đoàn viên Công đoàn trên toàn huyện. Những năm mới thành lập, Quỹ đã huy động mức đóng góp 10.000đ/người/năm, đến nay do nhu cầu thực tế và được sự thống nhất của đoàn viên, Quỹ đã nâng mức huy động lên 25.000 đồng/người/năm. Tính đến thời điểm này, quỹ Khuyến học Công đoàn huyện đã vận động được hơn 400 triệu đồng, tổ chức tặng quà cho hơn 3000 lượt con đoàn viên có thành tích cao trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi, thi đỗ vào các trường đại học chính quy và các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

LĐLĐ huyện A Lưới trao quỹ khuyến học cho các em học sinh là con đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc trong học tập hàng năm.

Là nguồn động viên, động lực giúp con đoàn viên phấn đấu, thi đua trong học tập

Với chức năng chăm lo cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn huyện A Lưới luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, giúp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong cuộc sống, khắc phục những khó khăn trước mắt để yên tâm công tác. Qua việc thấu hiểu, chia sẻ đó, Công đoàn huyện A Lưới xác định: Chăm lo cho con đoàn viên cũng là chăm lo cho đoàn viên, sẽ giúp đoàn viên có thêm niềm tin vào tổ chức Công đoàn. Đây cũng chính là một trong những lý do Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện A Lưới phát triển đến ngày nay.

Với sự chung tay, đồng hành cùng đoàn viên trong việc chăm lo, giáo dục cho các cháu học sinh nên tỷ lệ các cháu đỗ vào các trường đại học chính quy ngày càng tăng, các cháu tham gia vào các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng nhiều và mang lại nhiều thành tích đáng khích lệ. “Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện đã tạo động lực rất lớn giúp con chúng tôi cố gắng phấn đấu trong học tập. Năm nào cháu cũng đạt học sinh giỏi, tham gia vào các hội thi, đạt giải cao và được LĐLĐ huyện động viên kịp thời. Là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nguồn động viên này đối với tôi và con tôi là rất lớn” chị Nguyễn Thị Nhớ - Đoàn viên CĐCS Trường MN Hồng Thủy chia sẻ.

“Cháu luôn cố gắng thi đua trong học tập, cháu cũng động viên em cháu phải luôn học thật giỏi, tham gia các cuộc thi và giành giải cao để được LĐLĐ huyện tổ chức trao thưởng. Cháu cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi có tên trong danh sách được trao quà Quỹ Khuyến học vào mỗi dịp Tết Trung thu. Đây là động lực giúp chị em cháu không ngừng nỗ lực, phấn đấu hằng ngày” cháu Trần Nguyễn Hà – con của đoàn viên Nguyễn Thị Nhớ vui vẻ cho biết.

Quỹ Khuyến học Công đoàn huyện A Lưới đến nay đã được thành lập 14 năm. Quỹ đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo đoàn viên công đoàn. Với sự tín nhiệm của tất cả đoàn viên, Ban quản lý Quỹ đã và sẽ tiếp tục quản lý tốt nguồn quỹ, đảm bảo chi đúng đối tượng, khuyến khích động viên kịp thời để thúc đẩy tình thần hiếu học trong toàn thể con đoàn viên công đoàn nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình, quản lý và duy trì Quỹ Khuyến học thật hiệu quả để đồng hành cùng con của đoàn viên trong học tập và rèn luyện, góp phần vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho huyện nhà trong tương lai như mục đích ban đầu mà Quỹ đã xác định” đồng chí Trần Duy Nguyên – Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới cho biết.

Như Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---