Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 11:23 08/05/2023

92/92 CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện tổ chức thành công đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028

Đến ngày 26/4/2023, 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện A Lưới đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.


Đoàn viên phát huy dân chủ trong việc bầu BCH và chức danh chủ tịch CĐCS.

Đồng chí Trần Duy Nguyên - Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới cho biết, để Đại hội Công đoàn cơ sở được diễn ra thành công, thực hiện đúng Điều lệ, kế hoạch, hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã ban hành đầy đủ các kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028 đúng quy trình, quy định và đảm bảo thời gian đề ra.

Công tác chỉ đạo của LĐLĐ huyện và tiến độ tổ chức đại hội

Nhằm triển khai hiệu quả công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội công đoàn các cấp, LĐLĐ huyện đã thành lập 4 tiểu ban để triển khai các công việc của đại hội, gồm: Tiểu ban Nhân sự; Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Tuyên truyền; Tiểu ban Tổ chức và phục vụ; tập huấn công tác tổ chức đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023 - 2028 cho cán bộ là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và Chủ tịch các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện; thành lập 4 tổ chỉ đạo đại hội hướng dẫn, giúp đỡ và duyệt nội dung đại hội CĐCS.

Gắn biển công trình chào mừng đại hội Công đoàn các cấp tại CĐCS phòng giáo dục và đào tạo huyện A Lưới.

Để chuẩn bị cho công tác đại hội CĐCS, LĐLĐ huyện đã xây dựng Kế hoạch, Hướng dẫn chỉ đạo đại hội với tinh thần: Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, tiết kiệm và đảm bảo mục đích, yêu cầu, tiến độ; lựa chọn hình thức tổ chức đại hội phù hợp với tình hình tại địa phương và điều kiện của CĐCS.

Sau gần 3 tháng khẩn trương, nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, cùng với sự nổ lực, quyết tâm của các CĐCS, đến ngày 26/4/2023, LĐLĐ huyện A Lưới đã chỉ đạo 92/92 CĐCS trực thuộc tổ chức thành công đại hội đảm bảo đúng theo tiến độ kế hoạch đề ra.

Kết quả đại hội

Đại hội các CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đổi mới, dân chủ, thẳng thắn và đoàn kết. Trên cơ sở hướng dẫn, định hướng của LĐLĐ huyện, CĐCS đã xây dựng Chương trình đại hội đảm bảo đầy đủ các nội dung; công tác chỉ đạo, điều hành trong Đại hội đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện; thể hiện tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, trí tuệ của tập thể Ban Chấp hành đương nhiệm.

“Trên cơ sở hướng dẫn của Thường trực LĐLĐ huyện, chúng tôi đã xây dựng kịch bản chi tiết, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, điều hành khoa học, đảm bảo đại hội diễn ra theo đúng thời gian, quy trình, kế hoạch; quá trình điều hành tự tin; xử lý các tình huống nảy sinh trong quá trình đại hội một cách linh hoạt, bài bản; Các tổ giúp việc cho đại hội như Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, Ban Kiểm phiếu đã nghiên cứu văn bản, quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung của đại hội” đồng chí Hoàng Thị Thảo – Chủ tịch CĐCS Trường MN Đông Sơn cho biết.

Gắn biển công trình chào mừng đại hội tại CDCS trường MN Đông Sơn.

“Hầu hết các CĐCS đều tranh thủ sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện, cấp ủy; bám sát đề cương đã được LĐLĐ huyện hướng dẫn, cùng với tinh thần trách nhiệm, nên hầu hết báo cáo đều có chất lượng tương đối tốt. Nội dung báo cáo chính trị đã nhận thức đúng chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, bám sát tình hình, nhiệm vụ của CĐCS, đánh giá khá toàn diện và đã nêu bật được những kết quả đạt được cũng như nhìn nhận rõ những hạn chế, yếu kém của nhiệm kỳ qua; xác định rõ phương hướng, mục tiêu phấn đấu, xây dựng các nhóm chỉ tiêu phù hợp, đồng thời đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có tính khả thi cao, phát triển toàn diện trong nhiệm kỳ tới” đồng chí Vũ Ngọc Thương – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện đánh giá.

“Bên cạnh đó,  BCH CĐCS xây dựng báo cáo kiểm điểm một cách nghiêm túc, chặt chẽ. Báo cáo đã đánh giá tình hình biến động nhân sự của BCH trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm vai trò lãnh đạo toàn diện của BCH CĐCS trong tổ chức các hoạt động công đoàn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy trách nhiệm, trí tuệ của tập thể, đồng thời gắn trách nhiệm của cá nhân. Nghiêm túc chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế yếu kém để có hướng khắc phục trong nhiệm kỳ đến” đồng chí Vũ Ngọc Thương đánh giá thêm.

Hiện nay, LĐLĐ huyện A Lưới đang quản lý 92 CĐCS, Trong đó 03 CĐCS khối Đảng, Mặt trận – Đoàn thể, Hội đặc thù; 18 CĐCS khối cơ quan, hành chính, sự nghiệp; 18 CĐCS khối xã, thị trấn; 47 CĐCS khối giáo dục; 07 CĐCS khối doanh nghiệp. Với sự hướng dẫn, chỉ đạo của LĐLĐ huyện, 92/92 CĐCS đã tổ chức bầu cử BCH, bầu chức danh Chủ tịch CĐCS tại đại hội. Các CĐCS có số lượng đoàn viên từ 30 đoàn viên trở lên đã tổ chức hội nghị BCH phiên thứ nhất để bầu chức danh Phó Chủ tịch CĐCS và UBKT, chức danh Chủ nhiệm UBKT theo đúng quy định. Tại đại hội CĐCS đã tổ chức bầu 158 đại biểu chính thức đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng và ý chí đoàn viên công đoàn đi dự Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện A Lưới lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Công tác rà soát, chuẩn bị các khâu đoạn, sẵn sàng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X.

Thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội của Công đoàn huyện, đồng chí Trần Duy Nguyên - Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, ngay sau khi CĐCS hoàn thành Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị BCH mở rộng thực hiện công tác nhân sự 5 bước, theo đúng hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo chính trị lần 2; rà soát lại toàn bộ các nội dung, công tác chuẩn bị trước khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực LĐLĐ tỉnh; tổ chức họp các tiểu ban đại hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để mỗi thành viên có sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ.

“Hiện tại, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV. Trên các tuyến đường nội thị chúng tôi đã sử dụng các poster bằng hình ảnh để quảng bá, tuyên truyền về các hoạt động. Đồng thời, qua đại hội của các CĐCS chúng tôi đã gắn biển công trình chào mừng đại hội ở 35 CĐCS” đồng chí Phương – UVBCH LĐLĐ huyện chia sẻ.

Như Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---