Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 18:06 26/10/2023

23 điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2018-2023

Chiều ngày 25/10/2023, tại hội trường Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) và Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình phối hợp và Biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2018-2023.


Toàn cảnh hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Lê Minh Nhân, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và Đại tá Hồ Xuân Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở ban ngành; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh; các đồng chí đại diện chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương, Chỉ huy đội các phòng thuộc Công an tỉnh; các tập thể, cá nhân là điển hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2018-2023 và hơn 100 đoàn viên, người lao động đang sinh hoạt trong các công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị đã được nghe Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Thị Minh Nguyệt báo cáo đánh giá kết quả phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và Công an tỉnh trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giai đoạn 2018-2023.

Trong những năm qua, các cấp Công đoàn và lực lượng Công an cùng cấp đã chủ động triển khai và cụ thể hóa các hoạt động phối hợp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó đã tham mưu triển khai hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Bộ Công an, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, quan tâm hướng mạnh về cơ sở, giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động, triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Vì vậy, trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là an ninh công nhân trên địa bàn tỉnh được giữ vững, có nhiều chuyển biến tích cực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Các tập thể được tặng bằng khen tại hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp, phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc trong công nhân, viên chức, lao động đã thu được nhiều kết quả quan trọng góp phần phục vụ đắc lực cho việc bảo đảm an ninh, trật tự, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, từng bước chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động; các cấp Công đoàn không ngừng được củng cố, phát triển góp phần xây dựng lực lượng đoàn viên, công đoàn cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Các tập thể được tặng bằng khen tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi những kết quả đạt được, giải pháp để thực hiện việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng đạt hiệu quả hơn. Với những cách làm hay, sáng tạo mới trong thời gian qua, CĐCS Chợ Đông Ba đã trao đổi về hiệu quả của việc xây dựng các mô hình tự quản về an ninh trật tự, bài học kinh nghiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới; CĐCS Công ty TNHH MSV tham luận về Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp FDI; CĐCS Công ty TNHH NN 1TV Lâm nghiệp Tiền Phong đã tham luận nội dung kinh nghiệm triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Các cá nhân được tặng bằng khen tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa các cấp Công đoàn và lực lượng Công an trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các cấp Công đoàn cùng lực lượng Công an và mỗi một cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động cần tiếp tục tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng “cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa”, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”.

23 tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được biểu dương và tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Công an tỉnh. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố Huế và bà Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh được Hội đồng thi đua khen thưởng LĐLĐ tỉnh và Công an tỉnh đề xuất Bộ Công an tặng Bằng khen.

Các cá nhân và tập thể được khen thưởng chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh tại hội nghị.

Bế mạc Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Nhân đã đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp uỷ, chính quyền triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương, đơn vị; đề nghị Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cấp Công đoàn trong việc nắm bắt và tham mưu xử lý các tình huống tại Công đoàn cơ sở, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Hiền

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---