Thứ tư, ngày 20 tháng 11 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 17:51 23/02/2023

“Phát triển kênh truyền thông trực tiếp để đưa thông tin đến đoàn viên, người lao động”

Với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ công đoàn, các cấp công đoàn về công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam; xây dựng và bảo vệ hình ảnh Công đoàn Việt Nam là “tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động”; thúc đẩy sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị, người sử dụng lao động đối với Công đoàn Việt Nam và hoạt động của các cấp công đoàn. Cũng như, quảng bá hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam, hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn, các hành động sâu sắc, hiệu quả của cán bộ công đoàn vì đoàn viên, người lao động. Qua đó, đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam tập trung vào việc sử dụng công nghệ và kỹ thuật truyền thông hiện đại gắn với tổ chức nghiên cứu xây dựng hoạt động trọng tâm, trọng điểm của các cấp công đoàn trong truyền thông.


Kết quả đạt đượcc trong ứng dụng công nghệ thông tin

Trong những năm qua, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công đoàn huyện A Lưới đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác truyền thông công đoàn. Bên cạnh đó, công đoàn A Lưới đã phát triển kênh truyền thông trực tiếp để đưa thông tin đến với đoàn viên, người lao động. Qua kênh truyền thông này, Công đoàn huyện A Lưới đã kịp thời đưa các thông tin tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. Giúp đoàn viên nắm bắt các thông tin nhanh và việc triển khai các cuộc vận động cũng được công đoàn cơ sở triển khai, thực hiện có hiệu quả.

“Nhận thấy được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông, Công đoàn huyện A Lưới đã phát huy thế mạnh của sự phát triển của công nghệ thông tin, xóa bỏ được rào cản về khoảng cách địa lý giữa Công đoàn huyện và các CĐCS; việc trao đổi thông tin giữa các đơn vị được nhanh chóng, chính xác; quản lý  kịp thời, đầy đủ; tiết kiệm thời gian, kinh phí; tinh gọn bộ máy, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chính vì vậy, Công đoàn huyện A Lưới đã vận động các CĐCS lập các nhóm Zalo, Facebook cũng như xây dựng các trang mạng để đẩy mạnh công tác truyền thông cũng như tiện lợi trong việc thông tin đa chiều. Đến nay đã có 93/93 CĐCS thành lập nhóm zalo, facebook công đoàn; mỗi công đoàn đều có ít nhất 01 đoàn viên được phân công phụ trách tuyên truyền…” đồng chí Trần Duy Nguyên – Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết.

Thời gian qua, hệ thống công đoàn các cấp nói chung và Công đoàn huyện A Lưới nói riêng đã có nhiều nỗ lực trong đổi mới nội dung, linh hoạt hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp với cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường khai thác, sử dụng công nghệ thông tin hiện đại trong tuyên truyền như : sử dụng trang thông tin điện tử, điện thoại thông minh, thông tin tuyên truyền qua mạng xã hội Facecook, Zalo.... Đặc biệt trong năm 2022 Công đoàn huyện A Lưới  đã tăng cường sử dụng các nền tảng công nghệ số, mạng xã hội gồm: thư điện tử, fanpage, zalo, các công cụ hội nghị, họp trực tuyến như Google Meet để trao đổi thông tin; làm phóng sự về các hoạt động do công đoàn huyện, CĐCS tổ chức. Với sự đổi mới và đa dạng trong truyền thông, thời gian qua số lượng đoàn viên tham gia chia sẻ, tương tác các trang facebook, fanpage tăng cao. Điều này cho thấy, với phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Trần Duy Nguyên – Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết thêm “Với việc áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong truyền thông, trong năm qua LĐLĐ huyện A Lưới đã đạt được những kết quả nổi bật như: Tuyên truyền và vận động đoàn viên tham gia chương trình 1 triệu sáng kiến vượt 200%; cập nhật danh sách đoàn viên lên hệ thống quản lý đoàn viên đạt 97%; và đạt nhiều chỉ tiêu khác”.

Và chúng tôi cũng trăn trở mục tiêu lớn nhất và khó nhất là làm thế nào thu hút ngày càng nhiều hơn số lượng đoàn viên, người lao động vào các website, trang thông tin điện tử, mạng xã hội của cơ quan, tổ chức công đoàn để xem, đọc, tương tác với các nội dung thông tin, tuyên truyền? Muốn làm được điều này, mỗi cán bộ công đoàn cần là “1 nhà báo nghiệp dư”, yêu nghề, yêu tổ chức công đoàn, tâm huyết với đời sống của CNLĐ và hoạt động công đoàn” đồng chí Phương – Chuyên viên LĐLĐ huyện chia sẻ.

Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông đại hội công đoàn

Hiện nay việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền đang từng bước được đổi mới để phù hợp với xu thế và đáp ứng nhu cầu của đoàn viên và NLĐ. Nên đòi hỏi rất nhiều đến sự tinh tế, nhạy bén và nhất là cách đổi mới hình thức và nội dung. Ngoài những thông tin truyền tuyền đăng bài truyền thống, thì việc đa dạng hóa cho trang mạng xã hội của công đoàn cơ quan cũng cần sáng tạo bằng nhiều thể loại bài viết, tin bài khác nhau phù hợp trên từng mạng xã hội như: bằng các câu chuyện kể về các trải nghiệm, bằng các clip, hình ảnh hoạt động từ cơ sở, bằng các cuộc thi…và khéo léo lồng ghép các nội dung quy định muốn tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động.

“Trong công tác chỉ đạo đại hội CĐCS, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện ngoài việc chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác nhân sự, chuẩn bị văn kiện đại hội… chúng tôi còn quan tâm và chỉ đạo các CĐCS tập trung công tác tuyên truyền, đặc biệt là việc ứng dụng CNTT vào tuyên truyền đại hội. Đến nay, hầu hết các CĐCS khối trường học đều xây dựng các hình ảnh, video … minh họa cho báo cáo chính trị; tuyên truyền hình ảnh chuẩn bị và đại hội CĐCS trên các trang facebook, zalo… Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền các hình ảnh, pano, apphic về đại hội công đoàn trên các tuyến đường nội thị” đồng chí Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết.

Như Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---