Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024

LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Cập nhật lúc : 11:15 26/08/2024

“Bữa cơm Công đoàn” chăm lo sức khoẻ cho đoàn viên, người lao động

Thực hiện Hướng dẫn số 26/HD-TLĐ ngày 03/7/2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Kế hoạch số 75/KH-LĐLĐ ngày 11/7/2024 của LĐLĐ tỉnh về việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024, ngày 23/8/2024, Liên đoàn Lao động huyện A Lưới đã tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho 65 đoàn viên, người lao động tại CĐCS Trường MN Hoa Ta Vai. Tham dự có đồng chí Hoàng Trọng Lam, Trưởng ban CSPL-QHLĐ LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Thị Thu Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ A Lưới; đồng chí Trần Duy Nguyên, Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới.


Đồng chí Trần Duy Nguyên - Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới phát tại chương trình.

Hưởng ứng các hoạt động Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), hướng đến kỷ niệm 79 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024); Liên đoàn Lao động huyện A Lưới đã xây dựng kế hoạch tổ chức “Bữa cơm công đoàn” và triển khai có hiệu quả trên địa bàn huyện A Lưới. Qua đó thấy được vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo và chăm lo tốt hơn cho đời sống của đoàn viên, người lao động.

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Đồng chí Trần Duy Nguyên, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết “Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động có nhiều ý nghĩa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, được Công đoàn các cấp triên khai kịp thời và hiệu quả. Trong suốt chặng đường 95 năm phát triển, Công đoàn Việt Nam luôn tiên phong, đồng hành cùng giai cấp công nhân chung tay xây dựng và phát triển đất nước. Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là dịp đề lãnh đạo địa phương, lãnh đạo cơ quan, đơn vị gặp gỡ đoàn viên, người lao động, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của người lao động. “Bữa cơm Công đoàn” tại trường MN Hoa Ta Vai để đoàn viên, người lao động thưởng thức bữa ăn trưa trong không khí đầm ấm, thân tình, cùng nhau chia sẽ, chuyện trò, giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả”.

Đại biểu cùng tham dự "Bữa cơm Công đoàn" với đoàn viên, người lao động.

“Chúng tôi mong rằng, qua đây sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực cho đoàn viên, người lao động, giúp tăng thêm tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao nhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng Trường MN Hoa Ta Vai ngày càng phát triển xứng đáng là lá cờ đầu của Giáo dục mầm non huyện A Lưới”, đồng chí Trần Duy Nguyên chia sẻ thêm.

Trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.

Đồng chí Trịnh Lê Quỳnh Nga, Chủ tịch CĐCS Trường MN Hoa Ta Vai, “Đây là lần đầu tiên chúng tôi được tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”, đây là dịp để đoàn viên, người lao động và lãnh đạo nhà trường có dịp ngồi lại cùng nhau trong không khí đầm ấm, thân tình để ôn lại ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, cũng là dịp gặp mặt đầu năm, trao đổi, chuyện trò sau thời gian nghỉ hè. Từ đó, nâng cao tinh thần đoàn kết, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và nhà trường”.

Dịp này, LĐLĐ huyện đã trao 5 suất quà trị giá 1,5 triệu đồng cho 05 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc CĐCS Trường MN Hoa Ta Vai.

Như Phương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---