Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 11:32 30/03/2023

Truyền thông chế độ chính sách BHXH và tư vấn, giới thiệu việc làm cho CNLĐ

Chiều 29/3/2023, CĐ Khu Kinh tế, Công nghiệp phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Phong Điền tổ chức truyên truyền phổ biến chế độ chính sách BHXH và tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 100 CNLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp và CNLĐ có nhu cầu tìm kiếm việc làm mới tại Khu Công nghiệp Phong Điền.


Công nhân lao động tham gia buổi tuyên truyền về chính sách BHXH và tư vấn giới thiệu việc làm tại LĐLĐ huyện Phong Điền.

Tại hội nghị, CNLĐ được báo cáo viên BHXH tỉnh phân tích các quyền lợi của NLĐ khi tham gia BHXH tại doanh nghiệp, BHXH tự nguyện; Hướng dẫn các thủ tục hưởng BHTN ..…; Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp cũng đã tổng hợp nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong địa bàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh để tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ có nhu cầu tìm kiếm việc làm mới phù hợp với địa bàn sinh sống, sức khỏe, độ tuổi và năng lực của mỗi người.

Với các nội dung trên, Công đoàn đã thực hiện trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ cho NLĐ khi họ gặp khó khăn về thực hiện các hồ sơ thủ tục hưởng các chế độ chính sách liên quan đến NLĐ. Giúp NLĐ hiểu được các lợi ích tham gia BHXH cho đến khi đủ điều kiện để nhận chế độ hưu trí đồng thời tạo ra một kênh tư vấn, giới thiệu việc làm để NLĐ lựa chọn công việc phù hợp giúp họ có thu nhập ổn định đời sống gia đình.

Thu Nam

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---