Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 17:54 05/07/2024

Trải nghiệm thực tế hoạt động công đoàn tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế

Sáng ngày 03/7/2024, Công đoàn khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Liên lạc Mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp toàn quốc tổ chức đi thực tế trao đổi, học hỏi kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Khu Công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy, TT. Huế) với sự tham gia của hơn 100 cán bộ công đoàn đến từ Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên cả nước. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình sơ kết 05 thực hiện thí điểm Mạng lưới Công đoàn các khu công nghiệp (2018 -2023).


Đoàn đại biểu tham gia chương trình.

Tại Chương trình các đại biểu được đại diện Ban giám đốc công ty, Ban chấp hành CĐCS giới thiệu và đưa đi tham quan những hoạt động, thiết chế nổi bật chăm lo đời sống vật chất, tình thần cho người lao động tại đơn vị.

 Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế là Công ty may mặc có 100% vốn đầu tư nước ngoài, hiện có 5.815 đoàn viên/5985 lao động. Công đoàn cơ sở có 15 ủy viên Ban chấp hành. Trong nhiều năm qua, đơn vị có nhiều hoạt động nổi bật hướng đến chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động với 03 mục tiêu: nhân viên hạnh phúc, gia đình an vui, cộng đồng phát triển.

Đồng chí Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH HbI giới thiệu về các mô hình.

Để thực hiện được 3 mục tiêu đó, CĐCS đã phối hợp với Công ty thực hiện tốt trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn, đa dạng hóa giải khát và món phụ trợ; tặng áo mưa, mũ bảo hiểm cho nhân viên; xây dựng khu vực sửa xe miễn phí cho công nhân; bố trí khu vực bỏ xe riêng cho nữ nhân viên mang thai và cử nhân viên dắt xe cho bà bầu trên 7 tháng; xây dựng phòng vắt, trữ sữa, phòng điều trị xương khớp, thực hiện tầm soát ung thư; bán hàng giá tốt cho nhân viên với nhiều nhu yếu phẩm; thường xuyên tổ chức đối thoại lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân viên; nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao được tổ chức hàng năm để gắn kết đoàn viên: tổ chức bóng đá, cuộc thi nét đẹp HBI, thi thời trang với chủ đề Em và hoa, thi nấu ăn với chủ đề Hương vị ngày tết, “biến rác thành tiền”, tổ chức sân chơi âm nhạc, nghệ thuật hàng tháng…. Nhiều hoạt động tri ân được tổ chức để ghi nhận những đóng góp của người lao động; hỗ trợ hơn 2000 bộ sách giáo khoa cho con nhân viên, nhiều chương trình “cặp lá yêu thương”; “ đồng hành cùng em”, phát triển kỹ năng sống cho con nhân viên được tổ chức hàng năm. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty và  công đoàn cũng luôn quan tâm đến vấn đề phát triển cộng đồng như tham gia Chương trình “Giọt hồng yêu thương”; “tích tóc tích yêu thương”, tặng quà cho trẻ ung thư, thực hiện “Siêu thị hạnh phúc” tại Nam Đông; tổ chức “ngày hội hạnh phúc xanh HBI”, trồng cây bảo vệ môi trường; hỗ trợ trang thiết bị, mái che tại trường học có đông con công nhân theo học, hỗ trợ cọc tiêu tại những đoạn đường ngập lụt, tham gia giải chạy vì cộng đồng…

Nhiều đại biểu đã đánh giá cao các hoạt động của doanh nghiệp HBI cũng như vai trò của đội ngũ Ban chấp hành CĐCS và lấy đây là điển hình để triển khai, nhân rộng đến các công đoàn cơ sở trong thời gian tới.

VIẾT ĐƠN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

* Đoàn viên hỏi: Thời gian tới Công ty cần giao gấp số lượng hàng lớn, nên ... 

Trả lời:

- Căn cứ Điều 112- Bộ Luật Lao động 2019, Quốc khánh 2/9 là một trong những ngày ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---