Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 11:48 08/06/2021

TIẾP TỤC PHÁT HUY NGHĨA CỬ CAO ĐẸP GIỮA MÙA DỊCH

Đây là lần thứ 5 trong năm nay, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) trong cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc thu hút hàng trăm lượt người tham gia. Vượt xa chỉ tiêu vận động do LĐLĐ tỉnh phân bổ đầu năm.


Đăng ký hiến máu qua ứng dụng “Life – Saving”

Người tham gia hiến máu tải ứng dụng Life-Saving của VNPT

Từ sáng sớm, trong sân của cơ quan LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã có đông đoàn viên thuộc Công đoàn Viên chức đến chờ hiến máu. Mọi người chấp hành nghiêm túc các quy định 5K của công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong buổi sáng hôm nay, bên cạnh những đoàn viên tình nguyện hiến máu đi theo chỉ tiêu vận động của từng đơn vị còn có cả những người tự nguyện, họ biết thông tin Công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Khu vực miền Trung tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện (HMTN) qua ứng dụng “Life-Saving”

Chị Nguyễn Tâm Thuận, hiện công tác tại VNPT Thừa Thiên Huế kể: “Hôm qua tình cờ lướt máy truy cập ứng dụng, thấy lịch hiến máu sắp diễn ra tại LĐLĐ tỉnh vào ngày hôm nay, mình báo cơ quan xin nghỉ buổi sáng nay để đi hiến máu. Đây là lần thứ 3 chị đi hiến máu”.

Để thực hiện các bước đăng ký tham gia hiến máu thuận tiện, nhanh chóng hơn, người đến hiến máu có thể tải ứng dụng “Life-Saving” của VNPT. Nhiều đoàn viên đến hiến máu đã tải ứng dụng này để thực hiện nghĩa cử cao đẹp của mình.

Cũng theo giới thiệu của chị Thuận, việc tải ứng dụng này đối với những người thường xuyên tham gia hiến máu là rất thuận tiện. Chỉ cần cầm điện thoại online là bạn có thể biết được thời gian và địa điểm sắp diễn ra hoạt động hiến máu để chủ động tham gia. Tiện ích này rất phù hợp trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay khi mọi người ngại việc đến bệnh viện để hiến máu. Ngoài ra ứng dụng này còn có nhiều tiện ích khác như nhận lời nhắc lịch khi hiến máu khi đủ điều kiện, theo dõi kết quả các lần tham gia hiến máu của bạn, giảm thời gian kết nối các tấm lòng hảo tâm đến những hoàn cảnh khó khăn…

Kết nối những tấm lòng nhân ái.

Ông Lê Ngọc Sanh – Phó chủ tịch CĐCS Sở Du lịch vui vẻ trò chuyện sau khi lấy máu thành công: “Đây là lần thứ 10 tôi tham gia hiến máu. Năm nay tôi 59 tuổi, chỉ còn tham gia hiến máu tình nguyện với vai trò là đoàn viên công đoàn thêm 1 năm nữa thôi. Những lần trước tôi chỉ hiến 250 đơn vị máu nhưng lần này tôi tình nguyện hiến tặng 350 đơn vị máu vì tôi nghĩ giai đoạn dịch như hiện nay chắc chắn sẽ cần nhiều máu hơn”. Góp chuyện cùng những người tình nguyện hiến máu,  ông Nguyễn Hữu Xuân (58 tuổi), đang công tác tại Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy- người có thâm niên hiến máu trên 10 lần chia sẻ. “Mặc dù lớn tuổi nhưng tình trạng sức khỏe đảm bảo tốt thì tôi vẫn tiếp tục hiến máu cứu người”

Ông Lê Ngọc Sanh (59 tuổi), Phó chủ tịch CĐCS Sở Du lịch tham gia HMTN

Ông Nguyễn Hữu Xuân (58 tuổi) tham gia HMTN trên 10 lần

Tại buổi hiến máu, một số người  tham gia hiến máu lần đầu lo ngại việc cho đi quá nhiều lượng máu một lúc sẽ khiến cơ thể yếu đi. Các bác sĩ của Trung tâm huyết học truyền máu Khu vực miền Trung đã giải thích, khám tư vấn cho các đoàn viên công đoàn trước khi hiến máu. “Trên thực tế đối với những ai đã thực hiện hoạt động này nhiều lần thì điều này là hoàn toàn bình thường nếu trước khi hiến máu được bác sỹ khám tư vấn lượng máu có thể lấy được”- một bác sĩ giải thích.

Tiến hành các bước kiểm tra sức khỏe trước khi HMTN

100 đoàn viên công đoàn Viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế đã tình nguyện “hiến giọt máu đào, trao đời sự sống” trong mùa dịch Covid-19 với 25.500ml máu được lấy trong lần này, trong đó có 30 đoàn viên tham gia hiến 350ml máu. 

Nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên công đoàn đã góp phần tuyên truyền đến cộng đồng về hoạt động hiến máu tình nguyện, chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh./.

(Bài và ảnh: ĐỖ NHÃ PHƯƠNG)

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---