Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 08:30 25/03/2022

NỮ CÔNG CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT HÀ TRUNG VỚI PHONG TRÀO THI ĐUA “GIỎI VIỆC TRƯỜNG - ĐẢM VIỆC NHÀ”

Công đoàn trường THPT Hà Trung luôn nêu cao tinh thần đoàn kết và tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), trong đó, nổi bật nhất là trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cũng như xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh trong nhà trường.


Công đoàn trường THPT Hà Trung tặng quà và phục vụ công tác hậu cần khu cách ly.

Ban Chấp hành Công đoàn trường đã chỉ đạo Ban Nữ công quần chúng xây dựng kế hoạch hoạt động phong phú với nhiều nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình của trường. Các hình thức tổ chức của phong trào luôn được quan tâm đổi mới, sáng tạo, tập trung vào các chủ đề: giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ; tăng cường nhận thức về vai trò của nữ CNGNLĐ đối với sự nghiệp giáo dục; xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; nuôi con khoẻ, dạy con ngoan; ... có sức hút, lan toả và tập hợp đông đảo đội ngũ nữ CBNGNLĐ tham gia. Qua phong trào thi đua, có trên 90% nữ CBNGNLĐ đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, trên 90% gia đình nữ CBNGNLĐ đạt gia đình văn hoá, 100% nữ CBNGNLĐ đều tích cực học tập nghị quyết của Đảng, có lập trường tư tưởng vững vàng và thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, không có giáo viên vi phạm phẩm chất đạo đức nhà giáo. Đội ngũ CBNGNLĐ của trường thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” với mục tiêu không ngừng học tập và rèn luyện, nâng cao phẩm chất nghề nghiệp, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và khẳng định vai trò của mình trong các vị trí công tác.

Cô giáo Lê Thị Mỹ Dung - Chủ tịch công đoàn cơ sở chia sẻ “Nhiều giáo viên nhà xa trường hơn 30km, các con còn nhỏ, các cô phải sắp xếp thời gian thật hợp lí, khoa học, khi ở trường, các cô phải hoàn thành tốt mọi công việc để khi về nhà tập trung vào việc chăm sóc gia đình”

Thời gian dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Ban Nữ công quần chúng Công đoàn trường THPT Hà Trung đã tích cực tham gia các hoạt động chung tay cùng toàn dân phòng chống dịch như: tham gia nấu ăn, phục vụ công tác hậu cần cho các khu cách ly tập trung, tặng quà cho cán bộ y tế, công an, bộ đội đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly T1, T2 của huyện Phú Vang, cho các chốt kiểm dịch biên giới Việt Lào ở xã Hồng Vân, huyện A Lưới, cho đồng bào và đồng hương tại miền Nam.

Bên cạnh đó, nhiều nữ CBNGNLĐ đã tình nguyện, hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do Công đoàn ngành và Hội chữ thập đỏ của huyện phát động như cô Nguyễn Thị Yến, cô Trần Thị Tố Hoa, … Ban Nữ công quần chúng cũng đã góp phần làm tốt công tác vận động quyên góp ủng hộ các loại quỹ: Quỹ phòng chống dịch Covid-19, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Hội chữ thập đỏ, Quỹ Tình nghĩa, Quỹ Mái ấm Công đoàn; tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, trao hàng trăm suất quà cho học sinh và bà con ở các vùng khó khăn với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ban Giám hiệu và Công đoàn trường trao giấy khen cho CBNGNLĐ đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua _Giỏi việc trường -  Đảm việc nhà năm 2021.

Năm học 2020 - 2021, nhà trường có 25 nữ CBNGNLĐ được công nhận danh hiệu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”. Đặc biệt, cô giáo Lê Thị Mỹ Dung được bình chọn là một trong hai gương mặt tiêu biểu đại diện cho Ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế dự lễ vinh danh tại Hà Nội và được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021. Các cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hương, cô Võ Thị Ái Hoà được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng giấy khen chuyên đề “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”. Cô giáo Đoàn Thị Cúc đạt giải Khuyến khích khi tham gia cuộc thi viết về “Gương điển hình trong phong trào thi đua Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức. Trong cuộc thi “Viết về tấm gương nhà giáo năm 2021” do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức, các cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hương, Võ Thị Vẽ, Hoàng Thị Kim Oanh đã đạt giải Khuyến khích. Trong phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt" cô giáo Huỳnh Thị An đạt giải Nhất, cô giáo Hoàng Thị Hiệp đạt giải Nhì, cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hương và cô giáo Lê Quỳnh Lưu đạt giải Ba về cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường”, … Đặc biệt, năm học 2020 – 2021, Công đoàn trường THPT Hà Trung được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

Ngoài công việc ở trường, các chị còn chăm lo cho gia đình chu toàn, nhiều chị có con học giỏi đạt các giải cao trong các kì thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Các chị em đều có cuộc sống gia đình hoà thuận, hạnh phúc được địa phương công nhận là “Gia đình văn hoá”.

Những thành tích đạt được là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của nữ CBNGNLĐ trường THPT Hà Trung bằng tình yêu nghề, sự nhiệt huyết với phương châm "Tất cả vì học sinh thân yêu".

Mỹ Dung

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---