Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 15:12 22/07/2024

Lời nhắn nhủ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến tổ chức Công đoàn

Ngày 2/12/2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự và có bài phát biểu tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó, Tổng Bí thư định hướng 5 nhiệm vụ trọng tâm cho tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.


Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. (Ảnh: Nguồn Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

Một là, trong quá trình tổ chức hoạt động, Công đoàn phải phát huy quyền làm chủ của người lao động, hướng tới mục tiêu xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Quan tâm nghiên cứu tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận hơn nữa về giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo; làm sao để tổ chức Công đoàn các cấp thực sự là hạt nhân tập hợp giai cấp công nhân và người lao động trong cả nước.

Hai là, Công đoàn cần tiếp tục coi trọng và đổi mới nội dung, cách làm trong tuyên truyền, vận động, giáo dục bồi dưỡng, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chính trị, giác ngộ giai cấp, lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, hiện đại…

Ba là, đề nghị các cấp Công đoàn ngày càng khẳng định vai trò đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Bốn là, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa mô hình tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn để phù hợp với cơ cấu lao động, loại hình doanh nghiệp, nhu cầu, nguyện vọng của công nhân, người lao động và yêu cầu hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

Năm là, với vị thế là một tổ chức chính trị xã hội là cơ sở chính trị vững chắc của Đảng, Nhà nước và chế độ, hơn ai hết, Công đoàn phải phát huy vai trò và làm tốt hơn nữa chức năng là tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị - coi đây là cũng quyền lợi và trách nhiệm chính trị của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động và tổ chức Công đoàn…

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. (Ảnh: Nguồn Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

Chúng ta sẽ luôn nhớ mãi về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước. Xin bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đến Tổng Bí thư.

(Nguồn trích dẫn: https://baochinhphu.vn/phat-bieu-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tai-dai-hoi-cong-doan-viet-nam-lan-thu-xiii-102231202185741415.htm)

Lê Quý Hoàng (Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MSV)

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---