Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 12:19 03/11/2021

LĐLĐ tỉnh tăng cường tổ chức truyền thông An toàn giao thông tại doanh nghiệp có đông đoàn viên công đoàn và người lao động


Chiều 02.11 Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức truyền thông An toàn giao thông cho hơn 100 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH MTV Sơn Hà Huế (Khu công nghiệp Phú Đa - Phú Vang).


Tại buổi truyền thông đồng chí Trần Hà Quý Nhân - Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phổ biến đến đoàn viên, người lao động những hành vi không chấp hành tín hiệu đèn, hành vi điều khiển phương tiện khi sử dụng rượu bia, đi ngược chiều, tránh vượt không đúng quy định, khuất tầm nhìn cố định, tình huống bất ngờ thông qua các tình huống tai nạn giao thông được camera ghi lại. Đây là những hành vi tham gia thông không an toàn, gây ra tai nạn giao thông phổ biến khi lưu thông phương tiện trên đường bộ. Qua đây, đoàn viên, người lao động nhận thức sâu sắc hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, góp phần hình thành ý thức và thói quen điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn, góp phần làm đẩy lùi các vụ tai nạn giao thông liên quan đến mô tô, xe gắn máy trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông theo chủ đề năm An toàn giao thông 2021 “ Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, đồng thời nâng cao ý thức, hành vi chấp hành pháp luật của đoàn viên và người lao động khi tham gia giao thông. Ngay từ đầu năm Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành Kế hoạch truyền thông An toàn giao thông đến các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh. Thực hiện kế hoạch của LĐLĐ tỉnh, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã kết nối với các công đoàn cơ sở trực thuộc cấp mình quản lý, đặc biệt là các doanh nghiệp có đông đoàn viên, người lao động để tham mưu LĐLĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Để góp phần hạn chế hậu quả của tai nạn giao thông trong CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh hàng năm phối hợp tổ chức các lớp tuyên truyền về an toàn giao thông trong CNVCLĐ. Phát biểu tại buổi tuyên thông, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn sau buổi tuyên truyền, các đoàn viên, người lao động không chỉ nắm vững kiến thức mà còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và người dân tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, lái xe an toàn, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm và chú ý quan sát khi qua đường... nhằm giảm số vụ tai nạn, đảm bảo an toàn, góp phần tạo môi trường văn hóa khi tham gia giao thông./.

QUỲNH NHƯ

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---