Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 09:32 16/09/2024

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NĂM HỌC 2023-2024

Chiều ngày 12/9/2024, tại thành phố Huế, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.


Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Dương – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Vinh Hưng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; cùng lãnh đạo các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành; các đồng chí là lãnh đạo, Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc và các cá nhân được khen thưởng trong năm học 2023-2024.

Năm học 2023-2024, hoạt động công đoàn từ cơ sở đến Công đoàn ngành đã có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của ngành. Các chương trình và nhiệm vụ công tác công đoàn cơ bản đều đạt được những kết quả tích cực. Công đoàn ngành và công đoàn cơ sở đã tích cực tham mưu với lãnh đạo chuyên môn trong việc giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách; đời sống vật chất và đời sống tinh thần, đặc biệt đời sống tinh thần của đội ngũ luôn được quan tâm và ngày càng được nâng cao. Nhiều giải pháp đã được triển khai góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của ngành giáo dục. Công đoàn tiếp tục phối hợp chỉ đạo và tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đạo đức nhà giáo và ứng xử văn hóa, đồng thời xây dựng trường học thân thiện, an toàn. Các phong trào thi đua và cuộc vận động được các trường học hưởng ứng nhiệt tình, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trên tất cả các hoạt động giáo dục.

Toàn cảnh hội nghị.

Nổi bật trong năm học qua, công đoàn đã thăm hỏi, hỗ trợ và động viên kịp thời các nhà giáo, người lao động ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 147 triệu đồng. Quỹ Mái ấm Công đoàn của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 55 triệu đồng để xây dựng và sửa chữa nhà Mái ấm Công đoàn cho 2 đoàn viên. Quỹ Trợ vốn của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 80 đoàn viên, người lao động vay tổng số tiền 1,6 tỷ đồng. Công đoàn cơ sở đã hỗ trợ tiền mặt và quà Tết cho đoàn viên, người lao động với tổng trị giá hơn 820 triệu đồng. Nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực đã được thực hiện nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động, với 91 hội thi, hội diễn được tổ chức, thu hút hơn 3.300 lượt đoàn viên, người lao động tham gia.

Đồng chí Trần Ngọc Dương - PCT LĐLĐ tỉnh tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho các cá nhân.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại trong quá trình triển khai nhiệm vụ, phân tích nguyên nhân và đề xuất các giải pháp cụ thể để khắc phục trong thời gian tới. Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng và đi đến thống nhất về các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm học 2024-2025, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của công đoàn cũng như đáp ứng tốt các yêu cầu mới trong công tác giáo dục và chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Các cá nhân, tập thể nhận Giấy khen của Công đoàn ngành Giáo dục.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Dương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn ngành Giáo dục đạt được trong năm học qua. Đồng chí nhấn mạnh, những thành tựu này không chỉ góp phần vào sự phát triển của Ngành Giáo dục mà còn khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo và định hướng một số nhiệm vụ quan trọng trong năm học mới, trong đó nhấn mạnh việc tiếp tục đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống; tập trung đổi mới phương thức hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn, chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động, cần đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của công đoàn và của ngành.

Lãnh đạo tặng cờ cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho CĐCS Trường THPT Nguyễn Huệ.

Ghi nhận và biểu dương thành tích của các tập thể và cá nhân trong năm học, tại Hội nghị đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 05 cá nhân. Công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ vinh dự được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh. LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen toàn diện cho 04 tập thể và 08 cá nhân, tặng Bằng khen chuyên đề cho 01 cá nhân. Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen chuyên đề cho 02 tập thể và 03 cá nhân. Công đoàn ngành tặng Giấy khen toàn diện và chuyên đề cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn.

Tâm Nhân

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---