Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 10:23 25/07/2024

Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn ngành xây dựng 6 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 23/7/2024, Công đoàn ngành xây dựng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.


Toàn cảnh hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Dương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, và hơn 40 đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên UBKT, Chủ tịch và Phó Chủ tịch CĐCS trực thuộc.

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn ngành đã thường xuyên bám sát chủ trương, kế hoạch, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ CĐ ngành và Lãnh đạo Sở xây dựng; tình hình thực tế tại các đơn vị trực thuộc để chủ động triển khai tuyên truyền, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, cán bộ công đoàn các cấp đã thể hiện vai trò trong việc phối hợp với lãnh đạo đơn vị để kịp thời động viên người lao động, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Do ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường bất động sản nên các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng sản phẩm tồn kho nhiều từ cuối năm 2023, nên công suất hoạt động trong những tháng đầu năm không cao.

Đồng chí Trần Ngọc Dương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm Công đoàn ngành thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; Hoạt động chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội được chú trọng, kịp thời động viên hỗ trợ các đối tượng CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, CNVCLĐ; Tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Xây dựng, ban hành và triển khai các Chương trình, kế hoạch cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp.

Kết quả hoạt động chăm lo, đời sống đoàn viên, người lao động trong 6 tháng đầu năm 2024: trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn ngành xây dựng đã trích nguồn ngân sách hỗ trợ cho 306 đoàn viên gia đình thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 170,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn trao quà bằng hiện vật và tiền mặt với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Dịp Tháng công nhân 2024, Công đoàn ngành xây dựng đã tổ chức khởi công 01 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên thuộc CĐCS Công ty CP Xây lắp TT Huế với số tiền hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh là 40 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời những đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo (mỗi trường hợp từ 1triệu đồng đến 1,5 triệu đồng); tổ chức lớp truyền thông về An toàn vệ sinh lao động, giao lưu tặng quà tại CĐCS Công ty CP Khoáng sản TT Huế với hơn 100 CNLĐ tham gia; tổ chức tập huấn về nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động công đoàn cho gần 150 cán bộ công đoàn tại các công đoàn cơ sở trực thuộc, nhiệm kỳ 2023-2028, với 4 chuyên đề về: Tài chính tài sản công đoàn; Hướng dẫn về hoạt động kiểm tra, giám sát; Công tác Tuyên giáo và nữ công; Về đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước LĐTT, các qui định về thi hành Luật dân chủ ở cơ sở.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Dương – Phó  Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh  đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn ngành trong 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng cuối năm đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm chăm lo thăm hỏi động viên đoàn viên và người lao động, đặc biệt trong dịp các ngày Lễ, sự kiện trọng đại. Tiếp tục phát triển đoàn viên. Không ngừng nâng cao trình độ cán bộ, CNVCLĐ về mọi mặt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật có liên quan đến đoàn viên, người lao động. Chỉ đạo Hướng dẫn các cấp Công đoàn tích cực ứng dụng các nền tảng mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, truyền thông công đoàn.  Định hướng, khuyến khích cán bộ công đoàn các cấp thường xuyên tự học tập, nâng cao trình độ, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động công tác./.

CĐ ngành Xây dựng

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

* Đoàn viên hỏi: Thời gian tới Công ty cần giao gấp số lượng hàng lớn, nên ... 

Trả lời:

- Căn cứ Điều 112- Bộ Luật Lao động 2019, Quốc khánh 2/9 là một trong những ngày ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---