Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 10:40 20/08/2024

Hội nghị chuyên đề “Công đoàn đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúc”

Sáng ngày 15/8/2024, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị chuyên đề “Công đoàn đồng hành cùng thầy cô xây dựng trường học hạnh phúc” với sự tham dự của các đại biểu là lãnh đạo Sở GD&ĐT và các phòng trực thuộc Sở, lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, lãnh đạo và cán bộ công đoàn các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh.


Đại biểu dự Hội nghị.

Trong thời gian một buổi, gần 500 đại biểu được nghe Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao đổi, chia sẻ nội dung liên quan đến xây dựng trường học hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Tâm Nhân - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Qua hội nghị, các đại biểu có thêm kiến thức, kỹ năng xây dựng trường học hạnh phúc qua các phương pháp: nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, mối quan hệ tích cực, xây dựng môi trường sống tích cực; các kỹ năng như thân thiện, xác định hệ quả hành vi, lựa chọn hành vi, nhận diện cảm xúc, làm chủ cảm xúc; phương pháp kỷ luật tích cực, …

Trường học hạnh phúc là nơi học sinh, thầy cô, cán bộ và nhân viên của nhà trường được YÊU THƯƠNG, được TÔN TRỌNG, được AN TOÀN, được HIỂU, được CÓ GIÁ TRỊ.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao đổi, chia sẻ nội dung liên quan đến xây dựng trường học hạnh phúc.

Trường học hạnh phúc tạo nên môi trường hạnh phúc, đó là môi trường giáo dục an toàn, thân hiện; môi trường tôn trọng sự phát triển của mỗi cá nhân; môi trường dân chủ mà ở đó mọi người được thể hiện chính kiến, được đóng góp ý kiến của mình. Trong nhà trường giáo viên, học sinh được sáng tạo, được đổi mới, được tạo điều kiện để phát triển, thể hiện, khẳng định năng lực, giá trị của bản thân. Học sinh đến trường bên cạnh việc học tập được vui chơi, trải nghiệm, sáng tạo, được rèn luyện các kỹ năng. Xây dựng Trường học hạnh phúc sẽ dần loại bỏ những tiêu cực, những tác động xấu đến ngành Giáo dục, đến nhà trường và học sinh.  Một môi trường hạnh phúc sẽ khơi nguồn cho mọi sáng tạo, cống hiến và đó là nền tảng cho mọi đổi mới, cho chất lượng, góp phần thực hiện thành công Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với ngành, với tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025./.

Tâm Nhân

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Đoàn viên hỏi: Khi nào (theo tuần, tháng, quý, năm) thì người sử dụng ... 

Trả lời:

Công đoàn trả lời: Bộ Luật Lao động năm 2019 không quy định về thời điểm hoặc ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---