Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 17:08 03/03/2022

ĐOÀN CÔNG TÁC LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CÔNG ĐOÀN NGÀNH XÂY DỰNG

Chiều ngày 25/2/2022, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm và nắm tình hình triển khai hoạt động năm 2022 tại Công đoàn ngành Xây dựng. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Minh Nhân - Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Trần Quang Vinh- Phó Chủ tịch Thường trực và các lãnh đạo Văn phòng, các Ban chuyên môn của Liên đoàn Lao động tỉnh. Về phía Sở Xây dựng có đồng chí Nguyễn Phước Bửu Hùng- Phó Giám đốc Sở Xây dựng.


Đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công đoàn ngành Xây dựng.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe đại diện Công đoàn ngành Xây dựng báo cáo tình hình hoạt động, những kết quả đạt được trong năm 2021, việc triển khai kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Tiếp tục thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Với chủ đề hoạt động  “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Năm 2022, bám sát chủ đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Tranh thủ chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, căn cứ các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành Xây dựng đã ban hành Chương trình công tác, xác định những nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn năm 2022, và đưa ra những giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao.

Đánh giá cao và ghi nhận những kết quả hoạt động trong thời gian qua trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, kèm theo đó là những khó khăn, giảm thu nhập của người lao động. Đồng chí Lê Minh Nhân- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã chia sẻ những khó khăn với đặc thù hoạt động của Khối Công đoàn ngành nói chung và Công đoàn ngành Xây dựng nói riêng, đồng thời chỉ đạo, định hướng một số nội dung cụ thể trong tổ chức và hoạt động của Công đoàn ngành, chú trọng nâng cao chất lượng các bản Thỏa ước Lao động tập thể đi đôi với việc thường xuyên kiểm tra thực hiện các nội dung của Thỏa ước, có các hình thức tuyên truyền phù hợp hiệu quả, tranh thủ sự phối hợp giúp đỡ của các ban chuyên môn Liên đoàn Lao động tỉnh và các phòng chuyên môn của Sở Xây dựng để củng cố kiện toàn các công đoàn cơ sở trực thuộc, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của Công đoàn ngành trong năm 2022.

LÊ TÙNG

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---