Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 16:41 20/09/2021

Điều ước đoàn viên: Mong con có nụ cười hồn nhiên mỗi ngày!

Chị Mai Thị Lim (1984), là đoàn viên công đoàn thuộc CĐCS Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế. Gia đình thuộc diện hộ nghèo với 6 nhân khẩu, hiện trú tại Tổ dân phố Viễn Trình, Thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh TT Huế. Chị Lim là lao động chính trong gia đình, gồm chồng, 3 đứa con và bố chồng năm nay đã trên 80 tuổi. Thu nhập bình quân hàng tháng của chị từ 4-6 triệu đồng.


Bà Trần Thị Minh Nguyệt (đứng thứ hai từ phải sang) trao kinh phí hỗ trợ từ Chương trình Điều ước đoàn viên cho gia đình chị Mai Thị Lim.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Gia đình chị đã khó lại càng thêm khó khi đứa con thứ hai của chị (cháu Dương, sinh năm 2014) bị dị tật bẩm sinh không có hậu môn và mắc hội chứng đao. Trong quá trình thăm khám, cháu còn được phát hiện mắc thêm một số bệnh lý khác. Việc mổ tạo hậu môn đã thực hiện nhiều lần nhưng vẫn chưa thể hoàn chỉnh. Chồng chị phải ở nhà chăm sóc cháu để chị có thể duy trì công việc và tiền lương ổn định tại công ty.

Trong căn nhà tuềnh toàng, những đứa trẻ hồn nhiên vui đùa. Chị Lim bảo: “Tiền ăn hàng ngày, tiền sinh hoạt phí của gia đình, tiền học của các con , tiền viện phí mỗi lần phẫu thuật cấp cứu và tiền thuốc uống hàng tháng, có tháng cháu Dương phải đi viện cấp cứu đến 3-4 lần. Lương hàng tháng chỉ đủ chi tiêu dè xẻn trong 10 ngày. Nhiều lúc tôi muốn buông xuôi…. nhưng nhìn các con hồn nhiên, tôi phải nỗ lực làm việc…”. Cháu Dương rất hay cười và thường xuyên “kiếm chuyện” giao lưu với thành viên trong đoàn chúng tôi. Nhìn gương mặt ngây thơ, hồn nhiền của cháu với những vết mổ đã thành sẹo dài trên bụng khiến những người trong đoàn chúng tôi không khỏi xót xa.

“Khi chưa có dịch, chị còn vay mượn được người thân để xoay xở qua ngày tháng. Nhưng từ khi dịch bệnh liên tiếp 2 năm nay, việc vay mượn của bà con hàng xóm, người thân lại càng khó khăn hơn vì ai cũng vất vả”- chị Lim tâm sự . Hiện tại chị đang nợ người thân số tiền 20 triệu đồng chưa có khả năng trả nợ. Lo không có tiền trả nợ, lo tiền chữa trị cho con, lo tiền ăn uống, học hành của con, lo cho có sức khỏe để tiếp tục đi làm mưu sinh… Bao nhiêu nỗi lo hiện rõ lên gương mặt người phụ nữ nhỏ bé ấy!

“Mẹ chỉ mong con được phẫu thuật…!”

Là đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với thâm niên làm việc hơn 10 năm tại doanh nghiệp, chị Lim luôn nhận được sự ưu tiên hỗ trợ từ doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở. Năm 2020, Công ty đã hỗ trợ cho chị 30 triệu đồng để sửa chữa căn nhà vì đã xuống cấp trầm trọng, lại nằm trong vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng bão lũ của huyện Phú Vang.

 Vừa qua, bà Trần Thị Minh Nguyệt – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh TT Huế đã trao số kinh phí hỗ trợ 5 triệu đồng từ Chương trình “Điều ước đoàn viên” đến chị Mai Thị Lim. Số tiền hỗ trợ từ Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tuy không nhiều nhưng với mục đích và ý nghĩa của chương trình, chúng tôi hy vọng thông qua chương trình, các tổ chức, cá nhân sẽ biết đến và có sự hỗ trợ đến với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, nhất là thời điểm đại dịch đang diễn biến căng thẳng, những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như chị Mai Thị Lim càng cần được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn từ các cá nhân, tổ chức với mục đích “không để ai bị bỏ lại phía sau”, bà Nguyệt chia sẻ.

Hiện tại, chị Lim ngoài mong muốn có sức khỏe để duy trì việc làm, tiếp tục gánh vác cho gia đình, chị rất mong được các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ gia đình để có điều kiện phẫu thuật cho cháu Dương hoàn thiện được hậu môn nhân tạo, giúp con tiếp tục có thêm nụ cười hồn nhiên mỗi ngày./.

Mọi thông tin hỗ trợ đề nghị chuyển trực tiếp về số tài khoản của chị Mai Thị Lim: 19025715382011, tại ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), chi nhánh Thừa Thiên Huế.

NHÃ PHƯƠNG

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---