Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 15:10 14/07/2023

Đại hội XII Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong 02 ngày, 11 và 12/7/2023, Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế với phương châm “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”.


Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Minh Nhân – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ và lãnh đạo các ban, Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Tân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí nguyên là Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Công đoàn các đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh, … và 109 đại biểu đại diện cho hơn 2.800 đoàn viên, người lao động Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, một nhiệm kỳ đặc biệt với nhiều khó khăn như thiên tai, bão lũ hoành hành, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, ảnh hưởng lớn đến đời sống của đoàn viên người lao động và học sinh. Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp công đoàn trong ngành đã chủ động, tích cực làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm, có nhiều đổi mới với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các phong trào thi đua và các cuộc vận động đã thực sự phát huy hiệu quả, khích lệ, động viên đội ngũ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Nhân – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Tân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trong nhiệm kỳ 2017 – 2023.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bức trướng tại Đại hội.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu, trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cần chủ động phối hợp với chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức có hiệu quả các hoạt động các hoạt động bằng những việc làm cụ thể nhằm khơi dậy tinh thần chủ động, sáng tạo, phát huy năng lực của đoàn viên, người lao động. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở đề nghị, tăng cường gắn kết chặt chẽ các hoạt động của công đoàn với nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục, nhất là trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay, cần có nhiều hình thức và biện pháp sáng tạo để đoàn viên, người lao động tích cực tham gia góp ý, hiến kế và thực hiện tốt các chủ trương lớn của ngành.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 15 đồng chí; bầu 09 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV; bầu 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Kết thúc Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Tâm Nhân được đại hội tín nhiệm và tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tâm Nhân

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---