Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 11:06 14/06/2018

Đại hội Đại biểu Công đoàn ngành Xây dựng nhiệm kỳ 2017-2022


Hiện nay, Công đoàn ngành Xây dựng có 2.440 CNVCLĐ, chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức người lao động ngày càng được nâng cao, số lao động trẻ, lao động có trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, qua đào tạo nghề tăng, đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Trong nhiệm kì qua, công đoàn các cấp ngành xây dựng đã chủ động phối hợp với chính quyền thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan đến quyền lợi của NLĐ như: phối hợp với chuyên môn ký kết TƯLĐTT, phối hợp tổ chức hội nghị CBCC,VC; hội nghị NLĐ, bầu Ban Thanh tra nhân dân, ban hành nội quy lao động, xây dựng quy chế đối thoại tại nơi làm việc. Chính sách BHXH, BHYT, BHTN được theo dõi chặt chẽ, việc ký kết HĐLĐ đảm bảo theo quy định của pháp luật lao động. Tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho CNLĐ gặp khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền, “Tháng công nhân”, các trường hợp bị tai nạn lao động và thiệt hại do thiên tai với số tiền gần 1,2 tỷ đồng; làm thủ tục cho trên 250 lượt đoàn viên được vay trên 750 triệu đồng vốn từ “Quỹ trợ vốn CNLĐ nghèo LĐLĐ tỉnh” để phát triển kinh tế gia đình. Vận động CNVCLĐ trong ngành đóng góp xây dựng quỹ “Tình thương” và “Quỹ Mái ấm Công đoàn” với số tiền 120 triệu đồng, gặp mặt, tặng quà cho con em CNVCLĐ và phát thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập với số tiền hàng năm trên 250 triệu đồng. Tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào Xanh – Sạch – Đẹp, phong trào Giỏi việc nước – đảm việc nhà... Các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội công đoàn ngành xây dựng lần thứ VI đặt ra đều đạt và vượt, thực hiện tốt dân chủ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…


         Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII, nhiệm kì 2017 – 2022 đã đánh giá những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, xác định phương hướng, mục tiêu công đoàn ngành trong nhiệm kì mới, động viên công nhân, viên chức lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành trong giai đoạn mới.

             

        Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh khóa mới gồm 15 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế, lần thứ XIV và Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---