Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 16:24 13/01/2022

Công đoàn Viên chức tỉnh: Năm 2021- nhiều hoạt động thiết thực và nổi bật

Sáng ngày 12/01/2022, tại Hội trường Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021.


Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh (ngoài cùng bên phải) trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh

đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2021

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng 40 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh, các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Năm 2021, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS tham mưu, thực hiện các giải pháp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ). Các chế độ chính sách của CBCCVCLĐ được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời. Dịp “Tết Sum vầy năm 2021”, CĐVC tỉnh đã trao 90 triệu đồng cho các trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm và tặng quà cho chị em nhân ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với số tiền 29,5 triệu đồng từ nguồn ngân sách của Công đoàn Viên chức tỉnh, hỗ trợ xây 01 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 30 triệu đồng.

Trong năm, CĐVC tỉnh đã vận động hơn 800 cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện; phối hợp với Công đoàn Công an tỉnh làm thẻ căn cước công nhân cho hơn 400 đoàn viên; vận động cán bộ, đoàn viên ủng hộ gần 5.000 quyển vở mới, 24 bộ sách mới, 500 cây viết, 200 cây thước, 50 bộ sách đã qua sử dụng và nhiều đồ dùng học tập khác trong Chương trình “Cùng em đến trường”; giải quyết nguồn vốn vay tạo điều kiện việc làm nhằm nâng cao thu nhập cho cán bộ, đoàn viên với số tiền: 2,2 tỷ đồng cho 11 đơn vị với 110 lượt vay; phát động ủng hộ bà con gặp khó khăn do dịch bệnh với số tiền gần 900 triệu đồng chuyển vào tài khoản của UBMTTQ VIệt Nam tỉnh; vận động đóng góp Quỹ Mái ấm công đoàn số tiền 50 triệu đồng; duy trì hoạt động các nguồn quỹ xã hội “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”…

Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc của CBCCVCLĐ được triển khai sâu rộng, có hiệu quả. Công tác kiện toàn nhân sự CĐCS được quan tâm chỉ đạo và thực hiện kịp thời.Vai trò của công đoàn tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể vững mạnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Năm 2021, CĐVC tỉnh đã có những hoạt động ý nghĩa, nhất là các hoạt động xã hội từ thiện hỗ trợ đoàn viên trên địa bàn tỉnh phòng, chống dịch Covid-19. Thể hiện được vai trò nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, trong thời gian tới, CĐVC tỉnh cần nghiên cứu, tập trung hơn nữa việc triển khai các hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và đề ra các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” nhằm chăm lo, bảo về quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

Hội nghị đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, CĐVC tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cấp công đoàn trong việc tham mưu chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVCLĐ; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong CBCCVCLĐ; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến đoàn viên, CBCCVCLĐ; kịp thời đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo chế độ chính sách, quyền lợi, chăm lo đời sống CBCCVCLĐ.

Trong dịp này, CĐVC tỉnh đã bầu bổ sung 01 đồng chí vào Ban Chấp hành (khóa IV) nhiệm kỳ 2017-2022 và trao tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh cho 19 tập thể, cá nhân được có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021.

                                                                  

NGỌC MƠ

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---