Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 14:34 25/02/2022

CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ THĂM CÁC ĐƠN VỊ TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH COVID-19

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày “Thầy thuốc Việt Nam” (27/2/1955-27/2/2022), từ ngày 22 đến 24/2/2022, Công đoàn Ngành Y tế Thừa Thiên Huế đã đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng 15 Công đoàn cơ sở là những đơn vị “Tuyến đầu chống dịch”, nơi có những “Chiến binh áo trắng” luôn sẵn sàng trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.


Tại các công đoàn cơ sở đến thăm, sau khi nghe báo cáo sơ bộ các hoạt động tại cơ sở, Đoàn đánh giá cao sự hy sinh, chia sẻ những vất vả, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, đóng góp hiệu quả trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Biểu dương những thành tích đạt được của tập thể và cá nhân trong thời gian qua, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, bình an, hạnh phúc đến cá nhân và gia đình đoàn viên, người lao động trong toàn Ngành Y tế tỉnh nhà. 

Năm 2021, là một năm đầy khó khăn, gian nan và thử thách, trong các thời điểm khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” mới thấy được sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ Y Bác sĩ, nhân viên Y tế, họ tạm gác việc gia đình, sẵn sàng nhận nhiệm vụ vô cùng gian khổ, hiểm nguy trong các Khu điều trị, Khu cách ly, tại các Bệnh viện dã chiến và trong các Chiến dịch Truy vết, Tầm soát cộng đồng. Tình nguyện vào vùng tâm dịch, hỗ trợ phòng, chống dịch cho các tỉnh bạn. Kịp thời phát hiện các ca nhiễm, nghi nhiễm một cách nhanh chóng, chính xác, nhằm khống chế dịch bệnh có hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân. Đặc biệt kể từ dịp sau Tết Nguyên đán, lượng bệnh nhân quá tải, đội ngũ y, bác sỹ phải làm việc với cường độ gấp 2, gấp 3 để hoàn thành nhiệm vụ trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19.

Nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành kêu gọi các công đoàn cơ sở, những “Chiến binh áo trắng” hãy bảo vệ sức khỏe, tùy nhiệm vụ và vị trí công việc, phát huy tính tích cực tham gia “Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19” đang được triển khai trên toàn quốc và công tác “Quản lý, chăm sóc, tư vấn và điều trị F0 tại nhà” được Bộ Y tế ban hành, để vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa duy trì phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời đề nghị các đơn vị, cán bộ Y Bác sĩ, nhân viên Y tế tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ - “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải như người mẹ hiền” và quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19. 

Lãnh đạo các đơn vị, cán bộ Y Bác sĩ, nhân viên Y tế cảm ơn Công đoàn ngành đã luôn động viên tinh thần và vật chất cho các đơn vị, những “Chiến binh áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch, các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có con em đạt thành tích cao trong học tập và hứa sẽ tận tụy hơn nữa với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

THÙY TRÂN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---