Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 16:14 19/01/2022

CÔNG ĐOÀN NGÀNH XÂY DỰNG: HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NĂM 2021, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2022

Chiều ngày 17/01/2021, Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh, đồng chí Hoàng Trọng Lam, Ủy viên BTV, Trưởng Ban chính sách- Quan hệ lao động Liên đoàn Lao động tỉnh.


Năm 2021 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài nên sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc ngành Xây dựng đều gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đã ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người lao động. Tuy vậy, với các chủ trương đúng đắn của Đảng, chính sách điều hành kịp thời của Chính phủ, và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, các đơn vị đã chủ động tích cực phòng, chống dịch bệnh và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh, cùng với sự phối hợp giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể, nỗ lực phấn đấu của lãnh đạo đơn vị, cán bộ, đoàn viên, người lao động đã giúp tháo gỡ một phần khó khăn, cơ bản giữ ổn định sản xuất, góp phần bảo đảm việc làm đời sống cho người lao động.

 Về công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong năm 2021, từ các nguồn hỗ trợ và trích kinh phí hoạt động,Công đoàn ngành đã tổ chức trao quà Tết, quà hỗ trợ cho hơn 300 đoàn viên, công nhân lao động khó khăn, do ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền là 271 triệu đồng. Bên cạnh đó, các CĐCS đã chủ động phối hợp, đề xuất cùng chuyên môn trích từ nhiều nguồn để chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ, hỗ trợ cho các đoàn viên khó khăn do bệnh tật, tổ chức thăm hỏi,  trao quà trong các dịp Lễ, Tết, trao thưởng con em CNLĐ học giỏi, vượt khó với kinh phí hơn 1.200 triệu đồng

Ngoài các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện,tích cực hưởng ứng và đóng góp ủng hộ Quỹ Vacxin do Chính phủ và UBMTTQ Việt Nam phát động, như CBCNVC trích 1 ngày lương, tổ chức thăm tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu, các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khung cách ly tập trung với Tổng giá trị ủng hộ: 1.443 triệu đồng (trong đó tiền mặt: 1.331 triệu đồng; hàng hóa, quà tặng: giá trị 112 triệu đồng).

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc được nhiều đơn vị thường xuyên duy trì và áp dụng vào sản xuất . Điển hình như CĐCS Công ty CP Cấp nước, Công ty CP Men Frit Huế (Công đoàn thành viên của CĐCS Công ty CP Xây lắp)…vv.. Nhờ vậy đã tiết kiệm và làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Kết quả trong năm 2021 có 01 cá nhân được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng bằng Lao động sáng tạo, 01 cá nhân được Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; 9 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen trong công tác phòng chống dịch Covid-19,Gia đình CVNCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020; trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn ngành đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng tổ chức Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cho 03 đồng chí là cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng. 

TÙNG LÊ

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---