Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 15:18 31/01/2019

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổng kết công tác hoạt động công đoàn năm 2018

Chiều ngày 28/1, tại hội trường Sở Nông nghiệp và PTNT, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác hoạt động công đoàn năm 2019. Đến tham dư Hội nghị có đồng chí Hồ Vang, Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT; đ/c Phan Hồng Anh, PCT LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch CĐ ngành Nông nghiệp và PTNT.


Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay có 40 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Số lượng cán bộ, CNVC-LĐ là 2.356 người và 2.302 đoàn viên công đoàn. Trong năm 2018, đời sống, việc làm và tư tưởng của đoàn viên, CNVCLĐ trong Ngành cơ bản ổn định, luôn tin tưởng vào các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công đoàn Ngành đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; nên toàn Ngành đã không xảy ra vụ tai nạn lao động nào nghiêm trọng, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ đã được các đơn vị đặc biệt quan tâm, điều kiện lao động, BHLĐ, mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các cơ sở ngày càng được cải thiện.

Ngoài ra, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức phát động phong trào thi đua đầu năm trong toàn ngành ngay từ đầu năm; qua đó, đã được các CĐCS trực thuộc và toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn Ngành hưởng ứng tích cực. Tại hội nghị,1 tập thể vinh dự được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 4 tập thể, 10 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen toàn diện; 1 tập thể được nhận bằng khen chuyên đề "Văn hóa - thể thao" do LĐLĐ tỉnh tặng; Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT cũng tặng giấy khen cho 21 tập thể và 64 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018.

Phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn Ngành trong năm 2019: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; Chủ động nâng cao chất lượng hoạt động tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát, phản biện xã hội, có giải pháp giải quyết kịp thời, cụ thể những bức xúc, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động, cơ sở; Đẩy mạnh các công tác hoạt động xã hội, từ thiện; phát huy vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thăm hỏi, động viên, giúp nhau giải quyết khó khăn, tranh thủ mọi nguồn vốn giúp CNLĐ nghèo có nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình; Tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động các quỹ  của công đoàn, vận động đóng góp, ủng hộ quỹ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, quỹ Tình thương, quỹ Mái ấm công đoàn; khuyến khích các cơ sở duy trì và phát triển các loại quỹ hỗ trợ, tương trợ, tình thương, khuyến học…để tăng thêm nguồn chi tại cơ sở, đồng thời tăng cường các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, và công tác “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”; Tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo đời sống tinh thần lành mạnh trong CNVCLĐ.

Công đoàn Ngành NN&PTNT

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---