Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 16:54 18/01/2023

Công đoàn khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt đông công đoàn năm 2022

Sáng ngày 14/01/2023, Công đoàn khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022 và triển khai hương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Minh Nhân, Tỉnh uỷ viên, uỷ viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.


Năm 2022, Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong chăm lo cho đoàn viên, người lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh:  Đã sử dụng nguồn kinh phí huy động từ LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp hảo tâm để hỗ trợ đoàn viên, lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 cho trên 2.500 trường hợp đoàn viên với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng. Trong dịp Tết Nhâm Dần, Công đoàn khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đã trao 300 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho đoàn viên các đơn vị trực thuộc. Trao hỗ trợ 8 nhà mái ấm công đoàn, tổ chức diễn đàn “Cám ơn người lao động”, tổ chức “Đối thoại gữa người lao động với các cơ quan ban ngành của tỉnh về chính sách pháp luật lao động” cho trên 300 đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Phong Điền và Khu công nghiệp Phong Điền. Phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức 19 lớp truyền thông pháp luật. Tổ chức Hội thao truyền thống CNLĐ khu kinh tế công nghiệp lần thứ X với 04 môn thể thao gồm 9 nội dung: Bóng đá (nam, nữ), cầu lông, với hơn 500 VĐV thi đấu và gần 1000 CNLĐ tham gia cổ vũ. Tham gia thành công ngày hội văn hóa – thể thao “Đoàn viên và người lao động” tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 với kết quả đạt 2 cúp vàng bóng đá nam, bóng đá Nữ. Tổ chức sơ kết, xét khen thưởng 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 1 triệu sáng kiến vượt khó chiến thắng đại dịch covid 19. Trong năm đã thành lập mới thêm 04 CĐCS, nâng tổng số CĐCS hiện có là 41 đơn vị. Số đoàn viên phát triển mới trong năm 2022 là: 3.197 đoàn viên so với cuối năm 2021, với tổng số đoàn viên hiện có là 23.492 đoàn viên trên tổng số 25.272 lao động. Thực hiện thu và nộp vượt chỉ tiêu tài chính được giao trong năm lên Liên đoàn Lao động tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn khu kinh tế, công nghiệp tỉnh trong năm 2022, trong đó nhấn mạnh các thành tích nổi bật trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền. lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, đồng chí đề nghị toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn khu kinh tế, công nghiệp khắc phục những tồn tại hạn chế, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023, nhất là công tác tổ chức đại hội công đoàn cơ sở, tiến tới Đại hội Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028; tăng cường công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; tập trung xây dựng nguồn lực tài chính đủ mạnh cho tổ chức công đoàn.

Dịp này, hội nghị đã trao tặng cờ thi đua dẫn đầu cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Sơn Hà Huế, tặng bằng khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022. Công đoàn khu kinh tế, công nghiệp tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 96 cá nhân tiêu biểu.

VIẾT ĐƠN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---