Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 16:45 30/05/2022

Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức Diễn đàn “Cảm ơn người lao động” năm 2022

Sau những biến cố từ đại dịch Covid-19, công nhân và doanh nghiệp đã nhận thấy rằng sự chia sẻ, đồng lòng, đoàn kết cùng đưa DN vượt qua khó khăn, đó chính là chất xúc tác, xác định giữa DN và NLĐ có mối quan hệ cộng sinh giúp họ tồn tại và phát triển. Trong khó khăn, để tạo việc làm cho NLĐ có thu nhập ổn định là việc không hề dễ đối với doanh nghiệp. Về phía NLĐ, thu nhập giảm, việc làm thiếu ổn định, sức khỏe bị ảnh hưởng nhưng NLĐ vẫn luôn gắn bó, chia sẻ khó khăn cùng DN với mong muốn DN sớm ổn định và phát triển.


Diễn đàn có sự tham gia của đại diện người sử dụng lao động, chủ tịch CĐCS trực thuộc Công đoàn Khu KT,CN tỉnh và CNLĐ tiêu biểu.

Để ghi nhận sự gắn bó, đồng hành của NLĐ đối với DN trong thời gian qua, Nhân tháng CN- Tháng ATVSLĐ năm 2022, với chủ đề  “Công nhân Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng". Chiều ngày 29/5/2022, CĐ Khu KT,CN phối hợp với Ban Quản Lý KKTCN tỉnh tổ chức diễn đàn “Cảm ơn người lao động” là dịp để DN tri ân NLĐ thời gian qua đã gắn bó với DN, vì DN đã phát huy tinh thần lao động sáng tạo, tận tụy, vượt khó, tăng năng suất lao động, góp phần xây dựng DN ngày càng phát triển với ý nghĩa Doanh nghiệp vì công nhân – Công nhân vì doanh nghiệp có sự tham gia của các DN có CĐCS trực thuộc CĐ Khu KT,CN tỉnh, tổ chức CĐ và CNLĐ tiêu biểu trước sự chứng kiến của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các cơ quan quản lý Nhà nước, cán bộ CĐCS và 250 đoàn viên và NLĐ, chính quyền địa phương nơi có DN đóng trên địa bàn.

 Diễn đàn có đại diện Ban quản lý Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp (DN), đại diện người lao động, cán bộ CĐCS và CĐ cấp trên trực tiếp đã thông tin chia sẻ những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng dịch COVID - 19 đối với tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đời sống việc làm của người lao động. Các DN đã bày tỏ lời cảm ơn người lao động trong thời gian qua đã cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất. Người lao động và CĐCS đã ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp trong khó khăn nhưng đã duy trì việc làm, chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.

Các đại biểu tham dự tại Diễn đàn "Cảm ơn người lao động".

Chia sẻ khó khăn đó, Ban Quản lý và CĐ khu KT,CN tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai những chính sách của Chính phủ về hỗ trợ DN và NLĐ vượt qua khó khăn trước mắt, nhanh chóng ổn định sản xuất và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, động viên NLĐ gắn bó cùng doanh nghiệp ổn định và phát triển. 

Đồng chí Lê Minh Nhân, TUV, UV BCH TLĐLĐ Việt nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận kết quả trong thời gian qua, mặc dù DN gặp khó khăn nhưng đã chăm lo duy trì việc làm, thu nhập cho đoàn viên và NLĐ. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, với phương châm “Công nhân là tài sản quý giá của doanh nghiệp – Doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai của công nhân, DN có thêm nhiều phúc lợi tốt hơn nữa để đảm bảo đời sống của NLĐ, giúp họ có cuộc sống ổn định, từ đó càng gắn bó hơn vớiDN. Đồng thời cũng mong muốn NLĐ nêu cao tinh thần rèn luyện tác phong công nghiệp, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, tận tụy, vượt khó, tăng năng suất lao động, góp phần xây dựng DN ngày càng phát triển.

Tại diễn đàn, các DN đã trao tặng 150 suất quà cho CNLĐ tiêu biểu được bình chọn tại DN; CĐ Khu KT,CN tỉnh đã trao hỗ trợ 100 suất quà cho đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi xuất quà trị giá từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

THU NAM

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---