Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 17:47 29/07/2021

Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh: triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Chiều ngày 28/7/2021, tại Hội trường Ban Quản lý khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số 235/KH- UBND, ngày 14 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đến các doanh nghiệp, ban chấp hành công đoàn cơ sở trong khu kinh tế, các khu công nghiệp tỉnh.


Các đại biểu tham dự Hội nghị theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, trường Trung cấp Công nghệ số 10, các chủ doanh nghiệp và ban chấp hành công đoàn các doanh nghiệp thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp (tại Hội trường Ban quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh) và trực tuyến ở 32 điểm cầu đến các doanh nghiệp. Hội nghị tập các nội dung về công tác triển khai khoản trợ cấp 26.000 tỷ của Chính phủ nhằm hỗ trợ cho người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. Trong đó, nhấn mạnh việc triển khai chính sách hỗ trợ đào tạo nghề duy trì việc làm cho người lao động, giảm mức đóng bảo hiểm xã hội tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; hướng dẫn về xây dựng phương án đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Tại Hội nghị, các ý kiến trao đổi của các doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục để hưởng các chính sách đã được đại diện Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn cụ thể theo tinh thần tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và quy định tại Quyết định số 23/2001/QĐ-TTg.

VIẾT ĐƠN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---