Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 09:58 21/06/2018

Công đoàn Các Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018

Chiều ngày 14/5/2018, tại công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu công nghiệp Phú Bài, Công đoàn Các khu kinh tế, công nghiệp tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018.


Đến dự có đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tham dự lễ phát động còn có các đồng chí là lãnh đạo Công đoàn các Khu KTCN, đại diện lãnh đạo Khu Công nghiệp tỉnh, các chủ doanh nghiệp cùng hơn 400 công nhân lao động tham dự.

Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2018 với mục tiêu hướng về người lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Công đoàn  các Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh kêu gọi các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động để hưởng ứng như thăm hỏi, trợ cấp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, tổ chức đối thoại định kỳ giữa chủ sử dụng lao động và người lao động; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tổ chức thực hiện tốt các thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. Đối với đoàn viên và người lao động chấp hành tốt nội quy lao động, quy trình kỹ thuật, quy trình vận hành và xử lý sự cố; sử dụng và bảo quản tốt các trang thiết bị bảo hộ lao động để ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe của chính người lao động. 

Tại lễ phát động, Công đoàn các Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đã tặng 6 suất quà cho công nhân bị tai nạn lao động và công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Sau Lễ phát động đã diễn ra các chương trình giao lưu truyền thông pháp luật lao động và công đoàn, với mỗi suất quà là card điện thoại với mệnh giá từ 50.000 – 100.000 đồng. Buổi truyền thông đã thu hút đông đảo công nhân, lao động tham gia.

Đặc biệt trong dịp này, Công đoàn các Khu kinh tế, công nghiệp tổ chức giải đua xe đạp công nhân, lao động với 2 nội dung: nữ 3 km và nam 5 km. Sau 2 cuộc đua gay cứng và hấp dẫn, kết quả nội dung nữ giải nhất đã thuộc về đoàn viên Huỳnh Thị Kim Loan, CĐCS công ty Hbi; giải nhì: đoàn viên Võ Thị Hoài Thu, CĐCS công ty MSV; giải ba: đoàn viên Phan Thị Minh Hương, CĐCS công ty TNHH bia Carlsberg. Nội dung nam: giải nhất thuộc về đoàn viên Võ Văn Sĩ; giải nhì: Võ Trọng Sơn, CĐCS công ty TNHH bia Carlsberg ; giải ba thuộc về đoàn viên Bùi Hữu Tiến CĐCS công ty TNHH bia Carlsberg.

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---